บก.จร.ปิดถนน 8 เส้นทางจัดจุดจอดรถ 5 แห่งอำนวยการจราจรปชช.ถวายสักการะพระบรมศพ

ข่าวทั่วไป Monday October 17, 2016 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บังคับการตำรวจจราจร แถลงว่า เนื่องด้วยพระบรมราชานุญาตให้พี่น้องประชาชนสามารถร่วมพระราชพิธีถวายสักการะ และถวายความเคารพพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามมินทราธิราช บรมนาถบพิตร ทางศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ ได้มอบหมายให้กองบัญชาการจราจรและตำรวจนครบาล ให้ดำเนินการดูแลจัดระเบียบการจราจร รวมถึงการอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ที่ต้องการเดินทางมาร่วมพิธี ดังนี้

1. ปิดเส้นทางจราจร 8 สาย คือ ถนนราชดำเนินใน ถนนสนามไชย ถนนหน้าพระลาน (ถนนเส้นรอบสนามหลวง จนไปถึงวงเวียน รด.)

2. เปิดเส้นทางเดินรถทางเดียว oneway ตั้งแต่ ถนนท่าพระจันทร์ ถนนหน้าพระลาน ผ่านถนนท้ายวัง จนไปถึงวงเวียน รด.

3. กำหนดพื้นที่ห้ามจอดรถตลอดเวลา คือ ถนนเส้นล้อมรอบวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ถนนรอบสนามหลวง ตั้งแต่ถนนราชดำเนินใน ผ่านวงเวียน รด. วนรอบจนไปถึงถนนหน้าพระธาตุ

ทั้งนี้ กองบังคับการจราจรจะร่วมมือกับการขนส่งมวลชน จัดรถโดยสาร ขสมก. ให้ประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางไปร่วมพระราชพิธี กว่า 25 สาย ซึ่งจัดจุดบริการขึ้นรถกว่า 4 สาย คือ จุดสกายไฮย์ จุดกองสลากเก่า จุดหน้าสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาแห่งชาติ และจุดวงเวียน รด.

สำหรับ พี่น้องประชาชนให้หลีกเลี่ยงการนำรถยนต์ส่วนบุคคลมาร่วมพระราชพิธี เนื่องจากในบริเวณพระราชพิธี ไม่มีการจัดพื้นที่ในการจอดรถยนต์ส่วนบุคคลไว้ แต่หากประชาชนมีความจำเป็น เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมพื้นที่จอดรถในบริเวณรอบนอกไว้จำนวน 5 จุด คือ อิมแพ็คอารีน่าเมืองทองธานี พุทธมณฑล สี่แยกบางนา เซ็นทรัลเวสต์เกต และสโมสรตำรวจ โดยจะจัดรถโดยสารรับ - ส่ง มายังสนามหลวง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ