ออมสิน เปิดแลกธนบัตร 84 พรรษา "ในหลวง" ให้ประชาชนได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ข่าวทั่วไป Monday October 17, 2016 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า หลังการเสด็จสววรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2559 ทำให้ประชาชนชาวไทยซึ่งเทิดทูนพระองค์ท่าน ต้องการมีของที่ระลึกไว้เพื่อเป็นการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และมีประชาชนสนใจสอบถามเข้ามายังธนาคารออมสินถึงธนบัตรที่ระลึกในโอกาสต่างๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อต้องการจะเก็บรักษาไว้เป็นที่ระลึก

โดยธนาคารฯ ตรวจสอบพบว่ายังคงมีธนบัตรที่ระลึกที่จัดทำขึ้นในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา เมื่อปี พ.ศ.2554 ซึ่งมี 2 แบบ คือ แบบธนบัตรกับแผ่นพับเป็นซองใส่ธนบัตร จำหน่ายชุดละ 200 บาท และแบบธนบัตร พร้อมกรอบอคริลิค และหีบเพลง จำหน่ายชุดละ 500 บาท

ทั้งนี้ ในวันนี้ได้มีประชาชนแลกธนบัตรชุดนี้ไปบางส่วนแล้ว ซึ่งยังมีอยู่อีกจำนวนประมาณ 90,000 ชุด ธนาคารออมสินจึงเปิดให้ประชาชนทั่วไปแลกได้ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2559 เป็นต้นไป หรือจนกว่าธนบัตรชุดนี้จะหมด โดยจำกัดการแลกจำนวนคนละไม่เกิน 5 ชุด สำหรับแบบชุดละ 200 บาท และจำกัดชุดหีบเพลง คนละไม่เกิน 1 ชุด และแลกได้เฉพาะที่ธนาคารออมสินสำนักงานใหญ่เท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ