กรมท่าอากาศยานเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารช่วงวันหยุด คงมาตรการเพิ่มเข้มงวดรปภ.

ข่าวทั่วไป Monday October 24, 2016 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมท่าอากาศยาน กระทรวงคมนาคม รายงานจำนวนการเดินทางของผู้โดยสารภายในประเทศของท่าอากาศยานในสังกัดกรมท่าอากาศยาน 28 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งมีการเตรียมการอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่เดินทางตลอดช่วงวันหยุดต่อเนื่อง แต่ยังให้คงมาตรการเพิ่มความเข้มงวดของการรักษาความปลอดภัยทุกรูปแบบ โดยมีความเข้มงวดในการตรวจกระเป๋าผู้โดยสาร โดยการสุ่มตรวจ ทั้งจากเครื่อง X-RAY และการตรวจค้นโดยตรงของเจ้าหน้าที่ การจัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจตราภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร และบริเวณภายนอกท่าอากาศยานตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมเฝ้าระวังผ่านกล้องวงจรปิดทั่วทั้งท่าอากาศยาน เพื่อดูความเคลื่อนไหวโดยรวม รวมถึงทำการตรวจค้นรถยนต์ก่อนเข้าท่าอากาศยานทุกคัน ทั้งนี้ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารในพื้นที่ เพื่อติดตามควบคุมสถานการณ์ความปลอดภัยอย่างใกล้ชิด

และให้เพิ่มเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ภายในท่าอากาศยานทุกแห่งเพื่อดูแล พูดคุย ให้คำแนะนำ แจกโบว์ดำและเชิญชวนให้ผู้โดยสารร่วมลงนามถวายความอาลัย ซึ่งได้จัดไว้อำนวยความสะดวกสำหรับผู้โดยสารและประชาชนทั่วไปในทุกท่าอากาศยาน

พร้อมแจ้งผู้โดยสาร ให้เผื่อเวลาในการเดินทางถึงท่าอากาศยาน และขออภัยในความไม่สะดวกในการตรวจก่อนการเดินทาง เพื่อความปลอดภัย ซึ่งจะมีประชาสัมพันธ์แจ้งให้ผู้โดยสารทราบในทุก ๆ เที่ยวบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ