รมว.มหาดไทย เผยรอ ศตส.สรุปแผนรองรับประชาชนเข้าถวายสักการะพระบรมศพ

ข่าวทั่วไป Tuesday October 25, 2016 10:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เผยได้รับแจ้งจากจังหวัดต่าง ๆ ว่า ขณะนี้มีประชาชนจำนวนมากที่ต้องการเดินทางมาถวายสักการะพระบรมศพเบื้องหน้าพระบรมโกศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

ทั้งนี้ ในความเป็นจริงทุกคนคงไม่สามารถที่จะเดินทางเข้ามาถวายสักการะได้พร้อมกันหมด ดังนั้นในเบื้องต้นกระทรวงมหาดไทยได้ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการนำประชาชนที่อยู่ในต่างจังหวัดเข้ามาถวายสักการะได้วันละประมาณ 3,000 คน แบ่งเป็นภาคละ 750 คน ซึ่งประชาชนที่จะเดินทางมาจะต้องมีความพร้อมในเรื่องเครื่องแต่งกายและด้านสุขภาพ และเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยจะต้องมีการซักซ้อมกันก่อนเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา

"การถวายสักการะไม่ได้เปิดให้เข้าแค่รอบเดียว แต่มีทั้งหมด 84 วัน ก็วนกันไป เชื่อว่ามีอีกหลายเที่ยว และเมื่อทราบจำนวนคนที่แน่นอนของแต่ละจังหวัดและจำนวนเที่ยวที่แน่นอนก็จะสามารถปรับเปลี่ยนการเดินทางได้ แต่ถ้าหากว่าเต็มก็ต้องยอมรับว่าเต็ม ทั้งนี้ต้องรอผลการประชุมของศูนย์ติดตามสถานการณ์ (ศตส.) และสำนักพระราชวัง ถึงความสามารถในแต่ละวันได้มากที่สุดเท่าไร เพื่อนำไปปรับเปลี่ยนแผนตามสถานการณ์ ที่สำคัญคือไม่อยากให้ประชาชนที่เดินทางมาต้องมาตกค้างและต้องค้างแรมระหว่างเดินทางมาซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาในการบริหารจัดการด้วย" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ