กรมธนารักษ์เปิดจำหน่ายเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกชุดมงคล 5 เหรียญวันพรุ่งนี้

ข่าวทั่วไป Tuesday October 25, 2016 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ในวันที่ 26 ต.ค.2559 กรมธนารักษ์จะจัดจำหน่ายเหรียญกษาปณ์ที่ระลึก ชุดมงคล 5 เหรียญ ราคา 100 บาท (ราคาเหรียญละ 20 บาท) เป็นการรวมชุดเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกที่ยังจำหน่ายไม่หมด มาจำหน่ายแบบยกชุด ซึ่งเหลือจำนวนไม่มากอีกประมาณ 1 หมื่นกว่าชุด ต่อเนื่องหลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมากรมธนารักษ์ได้รวมชุดจำหน่าย 10 เหรียญมงคล ซึ่งได้รับความนิยมมากและจำหน่ายไปเกือบหมดแล้ว

โดยรอบ 5 เหรียญมงคลนี้ จำกัดการซื้อได้ไม่เกิน 2 ชุดต่อคน เพื่อให้ทั่วถึง ซึ่งเหรียญล็อตนี้น่าจะเป็นล็อตสุดท้ายที่เหลืออยู่ ถ้าหมดก็ไม่มีจำหน่ายอีกแล้ว

สำหรับชุดมงคล 5 เหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ประกอบด้วย 1.เหรียญรางวัลนักวิทยาศาสตร์ดินเพื่อมนุษยธรรม โดยเหรียญนี้เหลือประเภทเหรียญทองคำราคา 16,000 บาทและเหรียญเงินขัดเงาราคา 800 บาท จำหน่ายด้วย 2.เหรียญที่ระลึกประวัติศาสตร์การพัฒนาพลังงานของประเทศ 3.เหรียญเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 4.เหรียญที่ระลึกฝนหลวงพระราชทาน และ 5.เหรียญสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถมาติดต่อซื้อได้ 3 แห่ง คือ สำนักบริหารเงินตรา รังสิต, พิพิธภัณฑ์เหรียญ และหน่วยจ่ายแลกเหรียญ กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง พระราม 6 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ