ผบ.ตร.มอบ"ศรีวราห์"ตรวจสอบปมคนไทยโยงกลุ่ม IS,เบื้องต้นยังไม่พบความเชื่อมโยง-สนับสนุนทางการเงิน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 23, 2016 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งรับผิดชอบงานด้านความมั่นคงตรวจสอบกรณีสำนักงานตำรวจสหพันธรัฐออสเตรเลียให้ข้อมูลกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่ามีคนไทยเข้าไปเกี่ยวข้องกับขบวนการก่อการร้ายรัฐอิสลาม หรือ ไอเอส ผ่านทางเฟซบุ๊ค โดยมีการเข้าใช้เว็บไซต์ของขบวนการก่อการร้ายไอเอสกว่า 1 แสนครั้งในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา และมีจำนวนบางส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งการสนับสนุนแนวคิด, การเดินทางไปซีเรีย และให้เงินสนับสนุนนั้น

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้วางมาตรการดูแลและเฝ้าระวังในเรื่องดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ด้านพล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุด้วยว่า ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ยูเซอร์ เนม เฟซบุ๊ค ของคนไทย กว่า 1 แสนยูสเซอร์ว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่มไอเอสจริงหรือไม่ เบื้องต้นจากการตรวจสอบ ยืนยันว่า ยังไม่พบคนไทยมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อการร้ายไอเอสแต่อย่างใด

ส่วนกระแสข่าวการสนับสนุนทางด้านการเงินแก่กลุ่มไอเอสนั้น จากการตรวจสอบก็ยังไม่พบข้อมูลดังกล่าวแต่อย่างใด จึงขอให้ประชาชนอย่าพึ่งตื่นตระหนก เนื่องจากทางการข่าวในประเทศไทยยังไม่มีความเคลื่อนไหวกลุ่มไอเอส แต่ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ตำรวจสันติบาลเฝ้าระวังและตรวจสอบการเคลื่อนไหวดังกล่าวอย่างใกล้ชิดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ