ป.ป.ช. เผย CSL-IRPC-EASON คว้ารางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 6 ,ไร้องค์กรโปร่งใสดีเด่น

ข่าวทั่วไป Sunday December 25, 2016 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรเสริญ พลลำเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ลงนามในประกาศป.ป.ช. เรื่อง ผลรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 6 (NACC Integrity Awards) พบว่า ไม่มีหน่วยงานหรือองค์กรใดได้รับรางวัลองค์กรโปร่งใสดีเด่น

อย่างไรก็ตาม มีองค์กรและหน่วยงานที่รับรางวัลชมเชย 11 ราย ประกอบด้วย 1.กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม 2.กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ 3.กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข 4.การทางพิเศษแห่งประเทศไทย 5.ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) 6.บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) ให้บริการข้อมูลและอินเตอร์เน็ตไร้สาย ดาวเทียม และการติดต่อสื่อสารทั้งในและต่างประเทศ

7.บมจ.อีซึ่น เพ้นท์ (EASON) ผลิตและจัดจำหน่ายสีสำหรับพ่นรถจักรยานยนต์ สีเคลือบบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น ฝาน้ำอัดลม ฝาจีบ ฝาเกลียว และกระป๋องบรรจุ ขนาดต่าง ๆ ในประเทศไทย นอกจากนี้ บริษัทยังผลิต หมึกพิมพ์ออฟเซ็ต 8.บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) เป็นเจ้าของกลุ่มโรงงานปิโตรเลียมและปิโตรเคมี 9.มหาวิทยาลัยนเรศวร 10.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) และ 11.สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์

สำหรับรางวัลดังกล่าว สำนักป้องกันการทุจริตภาครัฐวิสาหกิจและธุรกิจเอกชน สำนักงาน ป.ป.ช. ได้จัดให้มีการดำเนินการโครงการมอบรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 6 ซึ่งเป็นกิจกรรมการมอบรางวัลเกียรติยศแห่งคุณธรรม จริยธรรม และความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งได้จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการยกระดับความโปร่งใสของประเทศไทย สร้างขวัญ กำลังใจและยกย่องเชิดชูหน่วยงาน องค์กร หรือสถาบัน ทั้งภาครัฐ ภาครัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจเอกชน และนิติบุคคลอื่น ๆ ให้เป็นแบบอย่างที่ดี ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างกระแสให้สังคมเกิดค่านิยมส่งเสริมการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล มีจรรยาบรรณในวิชาชีพ และรับผิดชอบต่อสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ