อุตุฯเตือนใต้มีฝนตกต่อเนื่องและตกหนักถึงหนักมากใน 8 จว. ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ข่าวทั่วไป Saturday January 7, 2017 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง"ฝนตกหนักถึงหนักมากภาคใต้ตอนล่าง และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย " ฉบับที่ 37 ลงวันที่ 07 มกราคม 2560 ว่ามรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลอันดามันตอนล่าง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยเฉพาะจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง และพังงา ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ปริมาณฝนที่ตกสะสม น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้น และขอให้ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ปริมาณฝนในบริเวณภาคใต้ตอนล่างบริเวณจังหวัดสงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เริ่มลดลง โดยในภาพรวมของสถานการณ์ฝนในบริเวณภาคใต้จะลดลงในวันที่ 8 มกราคม 2560

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1-2 วัน

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมทะเลอันดามันตอนล่าง ดังกล่าวข้างต้นนั้น มีแนวโน้มเคลื่อนตัวทางเหนืออย่างช้าๆ คาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวมะตะบัน และประเทศเมียนมา ในระยะต่อไป โดยหย่อมความกดอากาศต่ำนี้ไม่เคลื่อนผ่านภาคใต้ของประเทศไทย แต่จะส่งผลกระทบทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักเกิดขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ