รมว.คมนาคม เผยสายการบินพร้อมใจลดค่าตั๋วลงภาคใต้ช่วงน้ำท่วมหนัก

ข่าวทั่วไป Tuesday January 10, 2017 18:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า จากที่ได้ประชุมร่วมกับสายการบินที่มีเส้นทางไปยังภาคใต้ เช่น การบินไทย, ไทยสมายล์, ไทยแอร์เอเชีย, นกแอร์, บางกอกแอร์เวย์ส, ไทยไลอ้อนแอร์,ไทยเวียตเจ็ท ทุกสายการบินพร้อมร่วมมือในการช่วยเหลือการเดินทางลงสู่ภาคใต้ ทั้งการขนส่งสิ่งของบริจาค, ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน,เปลี่ยนเส้นทางบินและปรับลดค่าโดยสารเป็นกรณีพิเศษ โดยสำรองที่นั่งสำหรับตั๋วราคาพิเศษไว้ 20% ในแต่ละเที่ยวบิน

“ได้ขอความร่วมมือสายการบินในการทำโปรโมชั่นราคาให้ลดลง ซึ่งราคานั้นสายการบิน โดยมีสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กำหนดเพดานไว้ ซึ่งการกำหนดราคาของสายการบินะขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่ซื้อของผู้โดยสารหากใกล้กับกำหนดที่จะเดินทางราคาจะสูงกว่าซื้อไว้ล่วงหน้าซึ่งเป็นไปตามกลไกตลาด"นายอาคมกล่าว

ด้านนายวรเนติ หล้าพระบาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทร่วมให้ความช่วยเหลือด้วยการจำหน่ายบัตรโดยสารราคาพิเศษ 999 บาท เส้นทางกระบี่ สุราษฎร์ธานี หาดใหญ่ และนราธิวาส ผู้โดยสารสามารถสำรองที่ได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 15 มกราคมนี้ และสามารถเดินทางได้ระหว่างวันนี้ไปจนถึงวันที่ 20 มกราคมนี้ ส่วนผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งเดินทางก่อนหน้านี้จะไม่คิดค่าธรรมเนียมในการเปลี่ยนแปลงการเดินทาง ซึ่งไทยสมายล์ทำการบิน 4 เส้นทางไปยังภาคใต้ จำนวน 14 เที่ยวบินต่อวัน ซึ่งจะสามารถจัดสรรตั๋วราคาพิเศษให้ได้เฉลี่ย 400 ที่นั่งต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ