รัฐบาลเตรียมจัดงาน"ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้" 15 ม.ค.นี้-นายกฯ นำครม.รับสายบริจาค

ข่าวทั่วไป Friday January 13, 2017 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากเหตุภัยพิบัติในพื้นที่จังหวัดภายใต้ ส่งผลให้เกิดความสูญเสียทั้งในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในวงกว้างถึง 12 จังหวัด ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งให้การแก้ไขปัญหาอุทกภัยเป็นวาระแห่งชาติด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในลักษณะประชารัฐ ร่วมมือกันช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในขณะนี้ โดยให้จัดงานภายใต้ชื่อ "ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้ " ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00–20.00 น. โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแทนรายการเดินหน้าประเทศไทย

วัตถุประสงค์ในการจัดงานดังกล่าวเพื่อเป็นการให้กำลังใจและสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนในพื้นที่เห็นว่ารัฐบาลและทุกหน่วยงานไม่ได้ทอดทิ้งและระดมการช่วยเหลือในทุกด้านให้เป็นระบบมากที่สุดและจะเร่งฟื้นฟูให้เกิดความยั่งยืนต่อไปในอนาคต

ในช่วงแรกจะเชิญนายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี มารับโทรศัพท์ในการรับบริจาค 5 คู่สาย และคณะรัฐมนตรี ศิลปิน ดารา อาทิ ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย, เดอะสตาร์, นักกีฬาและนักฟุตบอลทีมชาติไทย อาทิ ปีโป้ ศิโรฒน์ ฉัตรทอง, ตัง สารัช อยู่เย็น, ตอง กวิน ธรรมสัจจานันท์, น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ตึกสันติไมตรี ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นรายการในช่วงแรก ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย NBT และ ThaiPBS จะถ่ายทอดสดจนจบรายการ

พล.ท.วีรชน กล่าวว่า ในการรับบริจาคจะขอเน้นเป็นรูปแบบการบริจาคเงิน เพื่อสะดวกในการส่งมอบแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดหาอุปกรณ์ต่างๆ และสิ่งของให้ตรงกับความต้องการของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และสามารถส่งต่อได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีสายด่วน 1111 เพื่อรับแจ้งปัญหาต่างๆ ที่เกิดจากภัยพิบัติ โดยปัญหาที่ร้องทุกข์เข้ามาจะถูกส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้กองทุนผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี มียอดเงินบริจาคอยู่ที่จำนวน 15 ล้านบาท และในงานดังกล่าวจะมีตัวแทนจากกระทรวงและหน่วยงานต่างๆ ร่วมบริจาคเงิน และขณะนี้ทราบว่า เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ได้ร่วมบริจาคเงินแล้วจำนวน 2 แสนบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ