รฟท.คาดเส้นทางรถไฟสายใต้เสียหายกว่า 1.3 พันลบ. ล่าสุดเดินรถได้ถึงสถานีทุ่งสง

ข่าวทั่วไป Monday January 16, 2017 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า จากการสำรวจสภาพทางเส้นทางรถไฟสายใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ประเมินความเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 1,000 ล้านบาท และมีระบบสื่อสารควบคุมการเดินรถ ได้รับผลกระทบประมาณ 300 ล้านบาท จะเร่งสรุปความเสียหายเพื่อเสนอรัฐบาลของบกลางเพิ่มเติมต่อไป โดยเบื้องต้น ได้จัดงบเร่งด่วนและอุปกรณ์เครื่องมือ เข้าไปดำเนินการซ่อมแซม ทำให้สามารถเปิดเดินรถได้ก่อน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ล่าสุด สามารถเปิดการเดินรถได้ถึงสถานีชุมทางทุ่งสง และสถานีกันตัง (ทางช่วง ทุ่งสง - นครศรีธรรมราช – พัทลุง,ทุ่งสง-หาดใหญ่ ยังปิดซ่อมแซมทางขบวนรถไม่สามารถผ่านได้) และจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดการณ์ว่าในช่วงวันที่ 16-18 ม.ค. 60 จะมีฝนตกลงมาอีก ซึ่งหากปริมาณน้ำไม่มาก และไม่มีน้ำเข้ามาเพิ่มในพื้นที่ทางที่ได้รับผลกระทบ ไม่เกิน 10 วัน จะสามารถปรับปรุงเส้นทางและเปิดเดินรถไฟได้ตลอดเส้นทาง

ด้านนายธานินทร์ สมบูรณ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า กรมทางหลวงได้จัดทีมเข้าทำการซ่อมแซมถนนสาย 3459 ชายทะเลบ้านกรูดที่ถูกน้ำกัดเซาะจากอุทกภัยจนทางขาดเป็นช่วงๆ ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเร่งดำเนินการให้เปิดใช้งานได้ภายในวันอังคารที่ 17 ม.ค. 2560

ทั้งนี้ ยังเกิดฝนตกหนักในบางพื้นที่ของภาคใต้ สถานการณ์ยังคงต้องเฝ้าระวังตลอดเวลา ซึ่งอาจก่อให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่มจึงได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานของกรมทางหลวงประกอบด้วยสำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง และหมวดทางหลวงในพื้นที่ เตรียมความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว พร้อมทั้งเข้าไปดำเนินการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นตลอด 24 ชม. ขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้เส้นทางเพิ่มขึ้น เพื่อความสะดวกและปลอดภัยของผู้ใช้ทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ