ครม.ให้ขยายเวลาอยู่ในประเทศของแรงงานต่างด้าวกิจการประมงทะเล-แปรรูปสัตว์น้ำ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 24, 2017 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติตามที่กระทรวงแรงงานเสนอขอความเห็นชอบให้ขยายระยะเวลาการอยู่ในราชอาณาจักรและอนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าวในกิจการประมงทะเลซึ่งใบอนุญาตจะหมดอายุในวันที่ 31 ม.ค.60 รวมทั้งแรงงานต่างด้าวในกิจการแปรรูปสัตว์น้ำ ที่จะหมดอายุในวันที่ 22 ก.พ.60 โดยขอให้ขยายระเวลาทั้ง 2 กรณีออกไปจนถึงวันที่ 1 พ.ย.60 เพื่อรอให้มีการตรวจพิสูจน์สัญชาติให้เรียบร้อยจากทางประเทศต้นทาง

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีมีข้อสังเกตว่าที่ผ่านมาจะมีการเลื่อนเวลาแบบนี้มาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากภายในประเทศไทย หรือปัญหาจากประเทศต้นทาง จึงมอบหมายให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับเรื่องนี้ไปหาวิธีแก้ไขเพื่อไม่ให้มีการเลื่อนระยะเวลาออกไปเช่นนี้อีก

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรได้มีแนวทางว่า จะหารือประเทศต้นทางก่อนที่ประชาชนของเขาจะเดินทางเข้ามาทำงานในประเทศไทยว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่จะตรวจพิสูจน์ยืนยันสัญชาติตั้งแต่ต้นทาง เมื่อเข้ามาทำงานแล้วจะได้ไม่ต้องตรวจพิสูจน์สัญชาติย้อนกลับอีก โดยนายกรัฐมนตรีมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีนำไปหารือและกลับมารายงานผลภายใน 2-3 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ