อุตุฯ เตือนประเทศไทยอากาศแปรปรวน 25-26 ก.พ.อากาศจะร้อน มีฝนฟ้าคะนอง อุณหภูมิจะลดลง

ข่าวทั่วไป Saturday February 25, 2017 19:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน เรื่อง "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทย" ฉบับที่ 16 ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ซึ่งจะมีผลกระทบตามภาคต่าง ๆ ดังนี้

วันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2560 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณจังหวัดอุดรธานี บึงกาฬ หนองบัวลำภู สกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ภาคเหนือตอนล่างบริเวณจังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย และอุตรดิตถ์ ภาคกลางบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี ลพบุรี และพระนครศรีอยุธยา และภาคตะวันออกบริเวณจังหวัดนครนายก สระแก้ว ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 ภาคเหนือตอนล่างบริเวณจังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย และอุตรดิตถ์ และภาคกลางบริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง และระวังความเสียหายของผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น อ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 2 มีนาคม 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ