แม่ทัพภาค 4 เผยไม่จำเป็นต้องใช้ ม.44 คุมสถานการณ์ภาคใต้ ปัดเพิ่มเข้มงวดเฝ้าระวังยะลาเป็นพิเศษ

ข่าวทั่วไป Monday March 6, 2017 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท. ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวถึงกรณีมีการเตือนพื้นที่ จ.ยะลา เป็นพื้นที่เป้าหมายในช่วง 5-11 มี.ค.นั้น ว่า คงไม่มีการยกระดับการเฝ้าระวังเป็นพิเศษ เจ้าหน้าที่ก็ทำทุกอย่างเท่าที่ทหารอาชีพ ตำรวจอาชีพต้องทำ และไม่มีการจับตาพื้นที่ไหนเป็นพิเศษ ทหารก็ทำเหมือนเดิมตั้งแต่ต้นเต็มที่อยู่แล้ว

ส่วนสถานการณ์โดยรวมในพื้นที่ภาคใต้ขณะนี้ที่ดูเหมือนจะน่ากลัวรุนแรงสำหรับคนนอกพื้นที่ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า ชาวบ้านในพื้นที่จะทราบดีว่า 80-90% เป็นเรื่องส่วนตัวทั้งหมด ไม่ว่าจะเกี่ยวกับการเมือง เรื่องชู้สาว อิทธิพลเป็นเรื่องส่วนตัวกันทั้งหมด ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่จะทราบดี ไม่มีปัญหา

"ไม่จำเป็นต้องใช้ ม.44 ในการดูแลพื้นที่ภาคใต้ เพราะไม่ได้มีปัญหาอะไร ไม่ได้มองแบบคนโลกสวย แต่เมืองไทยเป็นเมืองสวย เป็นเมืองยิ้มอยู่แล้ว แต่มีการสร้างข่าวเพื่อปลุกกระแสในการทำข่าว ปลุกกระแสว่าตัวเองมีความรู้ในเรื่องนี้เรื่องนี้ แต่ไม่ได้ลงมาในพื้นที่แค่นั่งโต๊ะทำงาน เปิดตำรา เปิดสมุดแล้ววิเคราะห์สถานการณ์เอาเอง ไม่ได้ลงมาหาชาวบ้านในพื้นที่ ไม่ได้มาเห็นการใช้ชีวิตของชาวบ้านในพื้นที่ทั้งในตอนกลางวันและกลางคืน"แม่ทัพภาค 4 กล่าวผ่านรายการโทรทัศน์

ในส่วนของการเจรจาพูดคุย ยังเชื่อมั่นว่าจะนำไปสู่การคลี่คลายสถานการณ์ได้ เพราะทุกอย่างในโลกนี้จะต้องจบด้วยการพูดคุยทั้งสิ้น และอาจจะเป็นช่องทางหนึ่งเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเบื่อหน่ายการรบราฆ่าฟันกันก็เอาวิธีนี้มาคุยกันได้ การเจรจาจะผิดหรือจะถูกก็ขอให้มีการพูดคุยกัน ทุกอย่างต้องจบด้วยการพูดคุยกัน


แท็ก ภาคใต้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ