กรมอุตุฯ เตือน 16 จ.ในภาคเหนือ-อีสาน-ตอ.-กลาง รับมือพายุฤดูร้อนช่วง 15-19 มี.ค.

ข่าวทั่วไป Wednesday March 15, 2017 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง"พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน" ฉบับที่ 7 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2560 ระบุว่า ในช่วงวันที่ 15-19 มีนาคม 2560 บริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่

ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ในช่วงวันที่ 15-19 มีนาคม 2560 ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับในช่วงวันที่ 16-19 มีนาคม 2560 จะมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ซึ่งจะส่งผลให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น

สำหรับบริเวณที่เกิดพายุฤดูร้อนจะเพิ่มมากขึ้น และครอบคลุมบริเวณภาคเหนือบริเวณจังหวัดเพชรบูรณ์ พิษณุโลก และพิจิตร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือจะมีฝนตกหนักบริเวณจังหวัดชัยภูมิ ขอนแก่น อุดรธานี กาฬสินธุ์ สกลนคร และนครพนม ภาคตะวันออกบริเวณจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี และตราดและภาคกลาง บริเวณจังหวัดลพบุรีและสระบุรี แล้วอากาศจะคลายความร้อนลง

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ในช่วงวันและเวลาดังกล่าวไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ