กรมฝนหลวงฯ เร่งดำเนินการปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อบรรเทาภัยแล้งให้เกษตรกรในพื้นที่ภาคต.อ.-ภาคอีสาน-ภาคใต้

ข่าวทั่วไป Friday March 24, 2017 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรสีห์ กิตติมณฑล อธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดเผยว่า จากการปฏิบัติการฝนหลวงเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ได้ปฏิบัติการฝนหลวงในพื้นที่ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออก จังหวัดจันทบุรี ปฏิบัติการฝนหลวงในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบ ถึง อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา พบว่ามีฝนตกปกคลุมบริเวณพื้นที่ลุ่มรับน้ำอ่างเก็บน้ำคลองสียัด

นอกจากนี้ จากการติดตามด้วยเรดาร์พบว่ากลุ่มฝนมีการเคลื่อนตัวเข้าพื้นที่ทางการเกษตรในพื้นที่ อำเภอท่าตะเกียบ อำเภอสนามชัยเขตและอำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการขอรับบริการฝนหลวง โดยวัดปริมาณน้ำฝนได้ 20 มิลลิเมตร ด้านศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จังหวัดบุรีรัมย์ ปฏิบัติการฝนหลวงในพื้นที่ลุ่มรับน้ำเขื่อนราษีไศล พบว่ามีฝนตกบริเวณพื้นที่อำเภออุทุมพรพิสัย อำเภอวังหิน อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ และศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคใต้ โดยหน่วยฯ หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีการปฏิบัติการฝนหลวงในพื้นที่ลุ่มรับน้ำเขื่อนแก่งกระจาน ทำให้มีฝนตกเล็กน้อยบริเวณพื้นที่การเกษตรอำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

อย่างไรก็ตาม กรมฝนหลวงและการบินเกษตร จะเร่งดำเนินการปฏิบัติการฝนหลวงเพื่อให้มีน้ำเพียงพอต่อเกษตรกรในพื้ นที่ภาคการเกษตรและสนับสนุนภาคอุตสาหกรรมของประเทศตลอดจนการใช้น้ำเพื่ออุปโภคบริโภคและขอให้ประชาชนและเกษตรกรใช้น้ำอย่างเหมาะสม เพื่อเป็นการร่วมกันแก้ไขปัญหาภัยแล้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ