กรุงเทพโพลล์เผยสงกรานต์นี้คนกรุงนิยมทำบุญไหว้พระ เชื่อใช้ ม.44 คุมจราจรทำให้คนปฏิบัติตามกฎมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Sunday April 9, 2017 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพโพลล์ ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้ดำเนินการสำรวจความคิดเห็นประชาชน เรื่อง "สงกรานต์ปีไก่ คนกรุงเตรียมการอย่างไร" พบว่า คนกรุงส่วนใหญ่ 67.5% วางแผนใช้จ่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปกับค่าทำบุญไหว้พระมากที่สุด รองลงมา 52.4% ใช้จ่ายไปกับค่าเดินทาง/ ค่าน้ำมันไปท่องเที่ยว / กลับบ้านเกิด และ 49.8% ใช้จ่ายไปกับค่าอาหาร กินเลี้ยงสังสรรค์

ทั้งนี้ เมื่อถามต่อว่าในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ การใช้จ่ายจะเป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ 51.1% คิดว่าน่าจะใช้จ่ายพอๆ กับปีที่ผ่านมา ขณะที่ 26.5% คิดว่าน่าจะน้อยกว่าปีที่ผ่านมา และ 22.4% คิดว่าน่าจะสูงกว่าปีที่ผ่านมา

ส่วนเรื่องที่กังวลหากต้องเดินทางออกต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่า ส่วนใหญ่ 47.4% กังวลเรื่องอุบัติเหตุบนท้องถนน รองลงมา 34.1% กังวลเรื่องการจราจรติดขัด และ 13.4% กังวลเรื่องคนเมาแล้วขับ

เมื่อถามว่าการใช้ ม.44 ควบคุมวินัยจราจร จะส่งผลให้ระมัดระวังและปฏิบัติตามกฎจราจรเพียงใด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ส่วนใหญ่ 77.8% จะระมัดระวังและปฏิบัติตามกฎจราจรค่อนข้างมากถึงมากที่สุด ขณะที่ 22.2% จะระมัดระวังและปฏิบัติตามกฎจราจรค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด

อนึ่ง ผลสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน 1,178 คน ดำเนินการสำรวจตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม – 4 เมษายน 2560


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ