บอร์ด กสทช.เตรียมเสนอครม.ให้งบสนับสนุนเปิดหมายเลข 191 รับแจ้งเรื่องร้องเรียนทั่วปท.

ข่าวทั่วไป Wednesday April 19, 2017 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการ กระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) แถลงว่า ที่ประชุมบอร์ดกสทช. เห็นชอบนำเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรื่องการให้เงินสนับสนุนเลขหมายโทรศัพท์ฉุกเฉินแห่งชาติ หมายเลขเดียว 191 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อแจ้งเรื่องร้องเรียนทั่วประเทศ โดยใช้เงินกองทุนการกระจายบริการโทรคมนาคมพื้นฐานโดยทั่วถึงและบริการเพื่อสังคม (USO) ซึ่งจะจัดทำงบประมาณสนับสนุนระหว่างปี 2560-2564 ส่วนงบประจำในการบริหารจัดการหน่วยงานคงต้องให้ สตช.กำหนดงบประมาณเสนอขอกับสำนักงบประมาณต่อไป

สำหรับโครงการดังกล่าว ดำเนินการภายใต้วงเงิน 6,200 ล้านบาท โดย กสทช.มีความเห็นที่จะสนับสนุนเฉพาะงบลงทุนตามที่ สตช.สรุปมา ภายใต้กรอบวงเงินไม่เกิน 3,140 ล้านบาท

นายฐากร กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการเตรียมการด้านดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (บอร์ดดีอี) วันพรุ่งนี้ (20 เม.ย.) คาดว่า จะมีวาระพิจารณาเกี่ยวกับการจัดระเบียบสายโทรคมนาคมลงดิน ส่วนการประมูลคลื่นความถี่ยังไม่มีการบรรจุไว้ในวาระ แต่อย่างไรก็ดี นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม อาจหยิบยกเรื่องดังกล่าวถึงมาพิจารณา ซึ่งกสทช.ได้เสนอความเห็นไว้แล้วว่า ควรเปิดให้มีการประมูลล่วงหน้าก่อนจะครบกำหนดสัญญาสัมปทานในคลื่นความถี่ 850, 1800 และ 2600เมกะเฮิรตซ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ