รอง ผบ.ตร.ยันเหตุบึ้มหน้าโรงละครฯจงใจวางระเบิดก่อกวน แต่ไม่ฟันธงโยงกลุ่มการเมือง

ข่าวทั่วไป Wednesday May 17, 2017 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเหตุการณ์เสียงดังคล้ายระเบิดที่หน้าโรงละครแห่งชาติในช่วงค่ำวันที่ 15 พ.ค.พบว่าเป็นระเบิดที่มีการตั้งเวลา ซึ่งคล้ายกับเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นหน้าที่ทำการเดิมของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลบนถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 5 เม.ย.60 ที่ผ่านมา และเหตุระเบิดในช่วงการชุมนุมปี 53 รวมทั้งเหตุระเบิดที่พบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ช่วงปี 50-51

อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้งเพื่อยืนยันว่าคนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกัน และคาดว่าน่าจะได้ความชัดเจนภายใน 3 วัน แต่เบื้องต้นยืนยันว่าเหตุระเบิดดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อการก่อกวน ไม่ได้หวังผลถึงชีวิต และยังไม่ขอยืนยันว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมืองหรือไม่

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า ตามที่เคยให้สัมภาษณ์ว่าเหตุการณ์หน้าโรงละครแห่งชาติไม่ใช่เป็นเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดนั้น เป็นกลยุทธ์สับขาหลอกเพื่อให้คนร้ายตายใจ ซึ่งในความจริงแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานในทางลับ ถือว่าเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งในการทำงานของเจ้าหน้าที่

"ตอนนี้ เรื่องที่จำเป็นคือความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ต้องเอาเป็นหลักก่อน ความเชื่อมั่นต้องเกิดขึ้น พยายามไม่ให้ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นอีกในอนาคต" ผบช.น.กล่าว

พร้อมระบุว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวจะมีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่หน้ากองสลากฯ เมื่อเดือนเม.ย.60 หรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ชุดคลี่คลายคดีจะต้องวิเคราะห์กันเอง คงไม่สามารถบอกกับบุคคลภายนอกได้ เพราะเป็นแนวทางการทำงานของตำรวจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ