นายกฯ ลั่นมีข้อมูลพื้นฐานเหตุระเบิดรพ.พระมงกุฎฯ ยึดโยงหลายส่วนยังไม่รู้บงการจากในหรือตปท.

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2017 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างการตรวจราชการใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาในวันนี้ถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าว่า ขณะนี้มีข้อมูลพื้นฐานในมือแล้ว ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการติดตามตัวผู้กระทำผิด ซึ่งมีหลายส่วนยึดโยงกัน และยังไม่ทราบว่าจะมีผู้บงการจากในประเทศหรือต่างประเทศ ดังนั้น จึงต้องอาศัยความร่วมมือของทุกภาคส่วน โดยขณะนี้ตนเองพยายามให้ความสำคัญกับการสร้างความเชื่อมั่นให้กลับคืนมา

"ก็ถามกันทุกวัน ไม่มีอะไร ก็ติดตามอยู่ มันมีหลายส่วนยึดโยงกัน ยืนยันว่ากำลังติดตามอยู่ หลายอย่างมันทำคนเดียวไม่ได้อยู่แล้ว แต่บางอย่างมันทำได้คนเดียวโดยใช้วิธีการจ้าง ไปเผาที่นั่นที่นี่ คนละ 200 บาทอายุแค่ 14 ปี

เดี๋ยวก็จับได้เองไม่ต้องห่วง แต่พอจับได้ก็จะบอกว่าไม่รู้ไม่ได้เจตนา หรือพอจับเด็กมาก็มีการกล่าวหาว่าผิดกฏหมายละเมิดสิทธิมนุษยชน รังแกเด็กถ้าเป็นเช่นนี้แล้วมันจะอยู่กันอย่างไรประเทศไทย เพราะฉะนั้นขอร้องว่าผู้ใหญ่อย่าสนับสนุนเด็กให้ทำแบบนี้ การทำลักษณะนี้ก็ต้องมีกระบวนการให้มีคนไปทำบางครั้งคนที่ถือไปยังไม่รู้ว่าเป็นอะไรเลยรู้ว่าไม่อันตรายก็รับจ้างมาบางครั้งแค่ 500 บาท ก็ไปนำมาวาง ไอ้คนทำอยู่ข้างนอก ไอ้คนบัญชาการอยู่โน่นในประเทศหรือนอกประเทศ ผมไม่รู้ ไปหากันมา ผมไม่ได้พูดถึงใครคิดกันไปเอง ผมไม่ทะเลาะกับใครอยู่แล้ว"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังเรียกร้องให้ประชาชนร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อสอดส่องดูแลเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก รวมทั้งร่วมกันประณามผู้ก่อเหตุ

"จะรู้หรือไม่เล่า ก็ต้องไปถามไอ้คนทำโน่น สื่อเองก็ต้องช่วยกันบอกประชาชนทั้งประเทศ ว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นมาอีก ประกาศเจตนารมณ์ประเทศไทยไปเลยว่า จะต้องไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นใหม่ ประชาชนทุกคนจะร่วมมือกับเจ้าหน้าที่การเฝ้าระวังและขอสาปแช่งกับคนเหล่านี้ผมพูดเช่นนี้พอใจกันหรือยัง ผมขอประนาม และผมก็พูดไปแล้วว่าว่าวันนี้มีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวข้อมูลอยู่ในกระเป๋าของผมใครอยากดูก็มาล้วงเอาไป"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ