นายกฯ ยันแก้ปัญหาค้ามนุษย์ไม่ได้เน้นที่ผลประเมิน หลังสหรัฐฯ คงสถานะ Tier 2 Watch List

ข่าวทั่วไป Wednesday June 28, 2017 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยืนยันไทยมุ่งมั่นต่อต้านการค้ามนุษย์เพื่อปกป้องคนไทยและคนต่างชาติในไทย โดยไม่ติดใจผลประเมินของสหรัฐฯ พร้อมให้กำลังใจทุกฝ่ายเดินหน้าแก้ปัญหาต่อไป สร้างความเสมอภาคด้านมนุษยธรรม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวภายหลังได้รับรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ประจำปี 2017 ที่ประเทศไทยได้รับการจัดสถานะให้อยู่ใน Tier 2 Watch List เช่นเดียวกับปีที่ผ่านมาว่า รัฐบาลยืนยันความมุ่งมั่นในการต่อต้านการค้ามนุษย์และให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น และถือเป็นวาระแห่งชาติที่เจ้าหน้าที่ทุกระดับได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ทั้งการปรับปรุงกฎหมายและกฎระเบียบ การดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างเด็ดขาด การป้องกันผู้ที่อาจตกเป็นเหยื่อ คุ้มครองเหยื่อและพยาน และการสร้างความร่วมมือกับทุกภาคส่วนทั้งในและนอกประเทศ

"นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่าการดำเนินการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ของรัฐบาลไม่ได้มุ่งเน้นที่ผลของการประเมินใด ๆ แต่เป็นไปเพื่อปกป้องคุ้มครองคนไทยและคนต่างชาติในไทย ภายใต้หลักมนุษยธรรมและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เป็นสำคัญ นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาเรื้อรังของประเทศที่สะสมมายาวนาน ซึ่งเชื่อว่าทุกคนทราบดีถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โดยผลจากความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกฝ่ายจะตกอยู่กับประเทศชาติและประชาชน" พล.ท.สรรเสริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ