นายกฯ มอบนโยบาย ก.แรงงานตั้งศูนย์บริการ One Stop Service อำนวยความสะดวกแรงงานต่างด้าว

ข่าวทั่วไป Tuesday July 11, 2017 17:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบนโยบายให้กระทรวงแรงงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จัดตั้งศูนย์บริการ One Stop Service ขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการเรื่องการทำงานของคนต่างด้าวแบบจุดเดียวเบ็ดเสร็จ เช่น การออกใบอนุญาตแรงงาน Work Permit และการทำประกันสุขภาพ เป็นต้น

กรณีการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารจัดการของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 มีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.60 แม้ว่าจะส่งผลกระทบต่อประชาชน ผู้ประกอบการ และภาคโรงงานอุตสาหกรรมที่ยังปรับตัวไม่ทันกับการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว โดยเฉพาะการจ้างแรงงานซึ่งมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ยังผิดกฎหมาย เช่น การไม่มีใบอนุญาตประกอบการทำงานนั้น การดำเนินการในเรื่องนี้คงต้องปล่อยให้แรงงานต่างด้าวที่เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายได้เดินทางกลับประเทศต้นทางไปก่อน เพื่อดำเนินการในเรื่องของรายละเอียดและหลักฐานต่าง ๆ ให้ถูกต้อง เช่น พาสปอร์ต การพิสูจน์สัญชาติ ฯลฯ ให้เป็นไปตามขั้นตอน

ในส่วนกรณีที่มีปัญหาเล็กน้อย เช่น มีใบอนุญาตแต่ผิดนายจ้าง ให้สามารถดำเนินการได้ทันที ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด และสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานคร พื้นที่ 1-10


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ