กทม.ประชุมแก้ปัญหาน้ำท่วมนัดแรก ตั้งคณะทำงานย่อยบูรณาการแก้ปัญหารวดเร็ว เหมาะสมกับพื้นที่

ข่าวทั่วไป Monday July 24, 2017 18:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ประชุมศูนย์ประสานการปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนกรณีน้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล นัดแรกโดยมีนายกอบชัย บุญอรนะ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แทนรองปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการประชุม เปิดเผยว่า ที่ประชุม ได้พิจารณาประเด็นผลการประชุมบูรณาการการบริหารจัดการน้ำเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมของกรุงเทพมหานคร ซึ่งกรุงเทพมหานครได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา และกรุงเทพมหานครได้เสนอให้มีการตั้งคณะทำงานเพื่อกำหนดแนวทางและประสานการปฏิบัติในการบูรณาการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และเขตรอยต่อจังหวัดปริมณฑล

โดยเน้นภารกิจในการปฏิบัติการเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วมขัง การระบายน้ำ ตลอดจนการพร่องน้ำตามคู คลองต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับปริมาณฝนและการบริหารจัดการน้ำในระบบชลประทาน ซึ่งภายหลังจากที่หน่วยงานต่าง ๆได้นำเสนอแนวคิดในการแก้ปัญหาน้ำท่วมแบบบูรณาการแล้ว ที่ประชุมศูนย์ประสานการปฏิบัติฯ ได้มีมติให้ แต่งตั้งคณะทำงานย่อยขึ้นมา โดยแบ่งภารกิจการดูแลเป็นด้านต่างๆ เชิงพื้นที่ และเชิญกรมทางหลวงเข้าร่วมเป็นคณะทำงานด้วย เนื่องจากพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมหลายแห่งเป็นถนนซึ่งอยู่ในความดูแลของกรมทางหลวง

ทั้งนี้ คณะทำงานดังกล่าวจะเป็นคณะเล็ก ๆ เพื่อให้สามารถปฎิบัติงานได้อย่างคล่องตัว รวดเร็ว ซึ่งแต่ละหน่วยงานจะหารือถึงรายละเอียด และเสนอชื่อบุคคลเพื่อเข้าร่วมเป็นคณะทำงานแต่ละด้านต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ