กรมป้องกันฯ เตือนภาคเหนือ-อีสาน-ตอ. รับมือฝนตกหนักถึงหนักมากช่วง 25 – 28 ก.ค.60

ข่าวทั่วไป Tuesday July 25, 2017 11:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศกับกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า พายุโซนร้อนเซินกาบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนและกำลังเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2560 และเคลื่อนผ่านภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือในระยะต่อไป ส่งผลให้ประเทศไทยเกิดฝนตกชุกหนาแน่น ฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ในช่วงวันที่ 25 – 28 กรกฎาคม 2560 โดยเฉพาะบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก อาจทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มในพื้นที่เสี่ยงภัย อีกทั้งคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง คลื่นสูง 2 – 3 เมตร

กรมป้องกันฯ จึงได้ประสานจังหวัด ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่เสี่ยงภัยจัดเจ้าหน้าที่ติดตามสภาพอากาศและเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยอย่างใกล้ชิด อีกทั้งจัดชุดเคลื่อนที่เร็วและจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์และเครื่องจักรกลด้านสาธารณภัยให้พร้อมปฏิบัติการเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที

นายฉัตรชัย ยังกล่าวถึงพื้นที่ประสบอุทกภัยและน้ำไหลหลากช่วง 5-24 ก.ค.ว่า มีพื้นที่เกิดสถานการณ์อุทกภัยและน้ำไหลหลากใน 25 จังหวัด รวม 68 อำเภอ 231 ตำบล 848 หมู่บ้าน 1 ชุมชน ได้แก่ นครสวรรค์ ลพบุรี ชัยนาท จันทบุรี เพชรบูรณ์ น่าน แพร่ พระนครศรีอยุธยา ชุมพร ยโสธร กำแพงเพชร เชียงราย เชียงใหม่ อ่างทอง ตราด ระนอง ลำปาง หนองคาย ชัยภูมิ พิจิตร อุตรดิตถ์ พะเยา นนทบุรี พิษณุโลก และสระบุรี ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว 22 จังหวัด ยังคงมีสถานการณ์ 3 จังหวัด ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา พิจิตร และเชียราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ