บช.น.ถกมาตรการคุมเข้มวันตัดสินคดี"ยิ่งลักษณ์"เตรียมกำลังกว่า 2,500 นายรับมือมวลชน

ข่าวทั่วไป Thursday August 17, 2017 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า หน่วยงานความมั่นคงที่เกี่ยวข้องมีการประชุมในวันนี้เพื่อเตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในวันที่ศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดอ่านคำพิพากษาคดีโครงการรับจำนำข้าวที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยในวันที่ 25 ส.ค.นี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะจัดเตรียมกำลังราว 17 กองร้อย หรือ 2,550 นาย จากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 (บก.น.2), กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 (บก.น.6), กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน(บก.อคฝ.) ในการดูแลรักษาความปลอดภัยสถานที่ บุคคล มวลชน องคณะผู้พิพากษา เจ้าหน้าที่ศาล นอกจากนี้ ยังได้ขอกำลังจากตำรวจภูธรภาค 1 ภาค 2 และภาค 7 เข้ามาเสริมด้วย

เบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประเมินว่าจะมีประชาชนมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ มากกว่าวันที่มีการแถลงปิดคดีจำนำข้าว จึงฝากไปยังประชาชนที่จะมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจค้นเข้มงวด ซึ่งจะมีจุดตรวจค้น 3 จุด และพื้นที่อาจแคบลง โดยศาลได้ให้แนวนโยบายที่จะกำหนดเขตอำนาจศาลไปจนถึงปากทางเข้าที่ทำการศาล และจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำแผงเหล็กมากั้นเพื่อให้ประชาชนได้เห็นว่าส่วนใดเป็นเขตพื้นที่อำนาจศาล การจะเดินทางเข้า-ออกมีกฎหมายรองรับ

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังในการปฏิบัติตัว และอยากขอให้รอฟังคำพิพากษาอยู่ที่บ้านดีกว่า พร้อมกันนี้ ฝากประชาสัมพันธ์ถึงรถตู้หรือรถโดยสารที่จะนำมวลชนมายังศาลฎีกาเพื่อให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แม้ว่าไม่ได้ผิดกฎหมาย แต่ถ้าเป็นการเกณฑ์กันมา และหากมีการยั่วยุ ยุยง กระทบกระทั่งต่างๆ เกิดขึ้นจะถือว่ามีความผิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ