ตร.ส่งสำนวนฟ้องมือบึ้มรพ.พระมงกุฎฯ/อัยการเชื่อสั่งฟ้องทันก่อนครบกำหนดฝากขัง

ข่าวทั่วไป Wednesday August 23, 2017 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) นำสำนวนการสอบสวนคดีที่นายวัฒนา ภุมเรศ อายุ 62 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุวางระเบิดที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า และสถานที่อื่นรวม 7 จุด มาส่งสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้องต่ออธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา

"วันนี้นำสำนวนคดีมาสั่งฟ้องนายวัฒนากว่า 5 ข้อหา รวม 7 สำนวน ซึ่งตัวนายวัฒนาให้การยอมรับทุกข้อกล่าวหา และขณะนี้นายวัฒนายังอยู่ในชั้นการฝากขังขึ้นผัดที่ 6 และหากอัยการมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนทำการสอบเพิ่มเติม ก็พร้อมที่จะทำการสอบสวนให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน"พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

นายวัฒนา ได้ถูกเจ้าหน้าที่ทหารจับกุมตัวได้ที่บ้านพักย่านรามอินทรา เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา และคุมตัวไว้ 7 วันก่อนคุมตัวส่งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรับไว้ดำเนินคดี โดยนายวัฒนารับสารภาพว่า เคยก่อเหตุระเบิด ที่ป้ายรถเมล์ หน้าเมเจอร์รัชโยธิน และ หน้ากองทัพบก ถ.ราชดำเนิน เพราะไม่ชอบทหารที่ทำการปฏิวัติ และภายหลังจากถูกจับกุม ดำเนินคดี นายวัฒนา ได้ถูกส่งตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และยังไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด

ด้านนายณัฐจักร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา กล่าวว่า เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ตนจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาเพื่อดูแลรับผิดชอบสำนวนคดี พร้อมยืนยันว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาได้ก่อนครบกำหนดฝากขัง 7 ผัดอย่างแน่นอน


แท็ก อัยการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ