"ประวิตร"ลั่นจับแน่หากพบขรก.พา"ยิ่งลักษณ์"หนี-สะพัดข้ามชายแดนเข้าเขมรบินต่อดูไบ

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2017 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงข่าวที่แพร่สะพัดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีออกนอกประเทศด้วยความช่วยเหลือของข้าราชการระดับสูงพาข้ามด่านชายแดนไปยังประเทศกัมพูชาเพื่อบินต่อไปยังสิงคโปร์ โดยยอมรับว่าอาจเป็นไปได้ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ หนีไปแล้ว เพราะมีเส้นทางการหลบหนีหลายเส้นทาง

แต่ฝ่ายความมั่นคงไม่คาดคิดว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะหลบหนี และยืนยันว่าไม่ได้เปิดช่องทางให้มีการหลบหนี แต่ยอมรับว่าฝ่ายความมั่นคงที่ติดตามความเคลื่อนไหว น.ส.ยิ่งลักษณ์ พบว่าไม่ได้ออกจากบ้านมา 2 วันแล้ว ซึ่งหากพบว่ามีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่พาออกจากประเทศไปจริง ก็จะต้องได้รับโทษตามกฎหมาย โดยหากเป็นข้าราชการทหารก็ต้องสั่งปลดออกจากตำแหน่งทันที

แหล่งข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังพิจารณาที่จะเข้าตรวจค้นบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ในซอยโยธินพัฒนา หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองอนุมัติหมายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ไม่เดินทางมารับฟังคำพิพากษาคดีรับจำนำข้าวในเช้าวันนี้

ขณะที่รายงานข่าวจากกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า อดีตนายกรัฐมนตรีเดินทางหลบหนีออกจากประเทศไทยไปพร้อมกับบุตรชายตั้งแต่คืนวันที่ 23 ส.ค.หลังจากทำบุญตักบาตรที่บ้านพักในช่วงเช้า โดยข้ามด่านชายแดนไทย-กัมพูชาไปขึ้นเครื่องบินส่วนตัวที่สนามบินในกรุงพนมเปญไปยังสิงคโปร์เพื่อต่อเครื่องบินเดินทางไปยังนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ