รัฐบาลปลื้มอาคารศาลาไทย คว้ารางวัลที่สุดของพาวิลเลียนยอดนิยม ในงานอัสตานา เอ็กซ์โป 2017

ข่าวทั่วไป Saturday September 9, 2017 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลยินดีที่นิตยสารเอ็กซ์ซิบิเตอร์ แม็กกาซีน (Exhibitor Magazine) ของสหรัฐอเมริกา ได้ประกาศว่า ไทยแลนด์พาวิลเลียน หรืออาคารศาลาไทย คว้ารางวัลขวัญใจมหาชน ประเภทรางวัลทางเลือกของผู้คน People’s Choice Award ที่สามารถครองใจชาวคาซัคสถาน ยกให้เป็นที่สุดของพาวิลเลียนยอดนิยมในงานอัสตานา เอ็กซ์โป 2017 หรืองานนิทรรศการนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10 มิ.ย.-10 ก.ย.60 ณ กรุงอัสตานา สาธารณรัฐคาซัคสถาน

“พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ผลักดันให้ประเทศไทยได้รับรางวัลนี้ ถือเป็นความภูมิใจร่วมกันอีกอย่างหนึ่งของคนไทย ที่ได้มีโอกาสถ่ายทอดเอกลักษณ์ความเป็นไทยในหลากหลายแง่มุม เช่น ศิลปวัฒนธรรม วิถีชีวิต และนวัตกรรมต่าง ๆ ในรูปแบบนิทรรศการสู่สายตาชาวต่างประเทศ ขณะเดียวกันยังทราบด้วยว่าอาคารศาลาไทยยังได้รับรางวัลอื่น ๆ ในช่วงก่อนหน้านี้ ทั้งในเรื่องความพร้อมและความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการเป็น 1 ใน 5 ของพาวิลเลียนยอดนิยม และรางวัลที่ 2 ของพาวิลเลียนที่ดีที่สุดสำหรับเด็กและครอบครัวที่ต้องไปเยี่ยมชมให้ได้"พลโท สรรเสริญ กล่าว

พลโท สรรเสริญ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังอยากให้คนไทยร่วมแสดงความยินดีกับโรงแรมแมนดาริน โอเรียลเต็ล ที่ได้รับรางวัลโรงแรมอันดับ 1 ของโลก (The Number One Hotel in The World) และโรงแรมยอดนิยมสำหรับวันหยุดของอนุภูมิภาคเอเชียและอินเดีย ประจำปี 2017(The Favourite Overseas Holiday Hotels in Asia and Indian Subcontinent) จากการประกาศผล Readers Travel Awards 2017 อีกด้วย

“นายกฯ ระบุว่า ประเทศไทยมีดีไม่แพ้ชาติอื่น คนไทยเองก็มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ และบริการที่เป็นเลิศ รวมทั้งยังมีภูมิปัญญาและมรดกตกทอดทางศิลปวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์งดงามยากที่จะหาใครเปรียบได้ รัฐบาลจึงมุ่งส่งเสริมจุดขายเหล่านี้ในทุกรูปแบบ เพื่อดึงดูดนักเดินทางและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เข้ามาสัมผัสกับสิ่งดีในเมืองไทย และช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดยขอให้คนไทยร่วมกันอนุรักษ์สิ่งดีงามต่าง ๆ ไว้ พร้อมทั้งพัฒนาต่อยอดให้ความเป็นไทยสามารถเชื่อมโยงไปสู่สากลได้อย่างเหมาะสม"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ