(เพิ่มเติม) โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 แจงเหตุลอบวางระเบิดยะลาเช้านี้จนท.ตาย 1 เจ็บจำนวนหนึ่ง

ข่าวทั่วไป Thursday September 14, 2017 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหลายครั้งในพื้นที่ จ.ยะลา ส่งผลให้มีเจ้าหน้าที่และประชาชนในพื้นที่ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก โดยจุดแรกเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.บริเวณเสาไฟฟ้าในพื้นที่บ้านลาเตอะ อ.กาบัง จ.ยะลา จุดที่สองเวลาประมาณ 09.30 น.คนร้ายลอบวางระเบิดดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหารพรานขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวณใน อ.ยะหา จ.ยะลา และมีการยิงปะทะกัน ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บรวม 5 นาย

และจุดที่สามคนร้ายลอบวางระเบิดใกล้กับจุดที่สองเพื่อดักทำร้ายเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) ขณะเข้าตรวจสอบเหตุระเบิดก่อนหน้านี้ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนเบื้องต้น 19 ราย

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า เหตุลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าริมถนนใน อ.กาบัง จ.ยะลา เช้านี้แรงระเบิดทำให้เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย

ต่อมาชุดปฏิบัติการหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 47 ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุด EOD ชุดปฏิบัติการทำลายวัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุด EOD ภูธรจังหวัดยะลา ได้เข้าพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบเหตุระเบิดเสาไฟฟ้า ระหว่างทางก่อนถึงที่ก่อเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร ริมถนนสาย 4070 บ้านปะแดรู ม.1 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น 1 ครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ และระหว่างที่เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเคลียร์พื้นที่เกิดเหตุได้เกิดระเบิดขึ้นอีกครั้งแรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความพยายามสร้างสถานการณ์ความรุนแรงให้เกิดขึ้นในพื้นที่โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ทำให้ประชาชนในพื้นเกิดความเบื่อหน่ายต่อการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีได้สร้างสถานการณ์ความรุนแรงในห้วงหลายปีที่ผ่านมา


แท็ก ทหารพราน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ