"ประวิตร"ส่งมอบบ้านประชารัฐ"ปทุมธานีโมเดล"พัฒนาคุณภาพชีวิต-แก้ปัญหารุกลำน้ำสาธารณะ

ข่าวทั่วไป Thursday September 28, 2017 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและและรมว.กลาโหมได้ทำพิธีส่งมอบบ้านประชารัฐ สหกรณ์บ้านมั่นคง ไทยมุสลิมสามัคคี จำกัด ให้กับชุมชนที่ปลูกบ้านรุกล้ำน้ำสาธารณะเกือบ 100 ครอบครัวตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

พล.ประวิตร ได้ระบุว่า รัฐบาลตระหนักและให้ความสำคัญในการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้กับผู้มีรายได้น้อย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม และย้ำว่าจำเป็นต้องสร้างความมั่นคงของสังคมร่วมกันด้วยการให้โอกาสและยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนไป ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน ซึ่งโครงการปทุมธานีโมเดลนี้ จะเป็นตัวอย่างของความร่วมมือกันในการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนผู้มีรายได้น้อยให้มีความถูกต้องและมั่นคง ควบคู่กับการดูแลใช้ประโยชน์สิ่งแวดล้อมที่เป็นสาธารณะ เพื่อการระบายน้ำในลำน้ำสาธารณะ ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯในระยะยาว

โครงการของรัฐบาลดังกล่าว ถือเป็นโครงการต้นแบบของการแก้ปัญหาการบุกรุกลำน้ำสาธารณะ ควบคู่กับการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนที่ขับเคลื่อนโดยใช้กลไกประชารัฐดำเนินงาน จากความต้องการของประชาชน โดยการสนับสนุนจากภาครัฐ (กระทรวงพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์) และส่วนราชการในพื้นที่ ซึ่งรัฐบาลสนับสนุนให้ประชาชนรวมตัวกันเป็นสหกรณ์ เช่าที่ดินของรัฐ สร้างที่อยู่อาศัยโดยรัฐบาลสนับสนุนงบประมาณการก่อสร้างบ้าน และให้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำระยะยาวเพื่อให้ประชาชนที่มีรายได้น้อย มีที่อยู่อาศัยอย่างถูกต้องและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ