โฆษกกลาโหม เผย"ประวิตร"สั่งหน่วยงานความมั่นคงเร่งป้องกัน-ปราบปรามอาชญากรรมในแหล่งท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Sunday October 1, 2017 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้สั่งการให้หน่วยงานความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ร่วมกันเร่งดำเนินการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศอย่างจริงจัง โดยเฉพาะกับเครือข่ายกลุ่มอิทธิพลนอกกฎหมายในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ที่เกี่ยวข้องกับการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย การค้ามนุษย์ การค้าประเวณี ยาเสพติด การเรียกค่าคุ้มครอง ซึ่งโยงการฟอกเงินและเกี่ยวข้องอาชญากรรมข้ามชาติ เพื่อเปิดพื้นที่ปลอดภัยและสร้างความเป็นธรรมให้กับนักท่องเที่ยว

โดยให้ทุกส่วนราชการ ให้ความสำคัญกับงานด้านการข่าว และทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งกำชับให้หัวหน้าส่วนราชการ กำกับดูแลมิให้ข้าราชการในสังกัดเข้าไปเกี่ยวข้องหรือทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพลเสียเองเป็นอันขาด

พล.ท.คงชีพ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้การปฏิบัติการได้เริ่มขึ้นแล้ว ตั้งแต่ปลายเดือน ก.ย.60 ในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ได้ร่วมกันตรวจค้นและจับกุมผู้เกี่ยวข้องตามแหล่งต่าง ๆ พบทั้ง ผู้ก่อเหตุวิ่งชิงทรัพย์นักท่องเที่ยว ผู้ค้าและครอบครองยาเสพติด กลุ่มอาชญากรรมทางการเงินและการฟอกเงิน บุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยมิได้รับอนุญาต รวมทั้งบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตนั้นสิ้นสุดแล้ว เป็นต้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมและดำเนินตามกระบวนการยุติธรรมแล้ว

ทั้งนี้ ปฏิบัติการดังกล่าว จะดำเนินการพร้อม ๆ กันต่อเนื่องทั่วประเทศ ซึ่งข้อมูลข่าวส่วนใหญ่ในพื้นที่ ได้รับความร่วมมือจากประชาชน ที่ทยอยส่งและแจ้งมายังเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นมิติใหม่ของงานความมั่นคงที่ประชาชนได้มีส่วนร่วมมากขึ้น เพื่อร่วมกันดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งร่วมกันสร้างความเชื่อมั่นและรักษาภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ