AOT อำนวยความสะดวกปชช.เดินทางร่วมพระราชพิธีฯ จัดรถบัสฟรีจากสุวรรณภูมิ-ดอนเมือง

ข่าวทั่วไป Wednesday October 4, 2017 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท.กระทรวงคมนาคม อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 19-30 ต.ค.60

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดจัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค.60 ซึ่งวันที่ 26 ต.ค.60 เป็นวันถวายพระเพลิงพระบรมศพ ณ พระเมรุมาศ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง นั้น ทอท.ขอน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

และในโอกาสนี้ ทอท.ได้ร่วมถวายความจงรักภักดีด้วยการอำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางไปเข้าร่วมพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยได้จัดรถรับส่งประชาชนที่จะเข้าร่วมพระราชพิธีฯ ในเส้นทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.)-สนามหลวง และท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.)-สนามหลวง โดยไม่คิดค่าบริการ รวมทั้งยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์ ณ ลานจอดรถระยะยาว (Long Term Parking) ทสภ.และที่ ทดม.จะจัดพื้นที่บริเวณชั้น 2-3 ณ อาคารจอดรถ 5 ชั้น และบริเวณอาคารคลังสินค้า 3 และ 4 เพื่อให้ประชาชนสามารถนำรถมาจอด โดยไม่คิดค่าบริการ

นายนิตินัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ ทสภ.ระหว่างวันที่ 19-30 ต.ค.60 ได้จัดรถรับส่งประชาชนในเส้นทาง ทสภ.-สนามหลวง ตั้งแต่เวลา 06.00-18.00 น.ยกเว้นวันที่ 26 ต.ค.60 จะให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-06.00 น.ของวันที่ 27 ต.ค.60 ซึ่งประชาชนสามารถขึ้นรถได้บริเวณชั้น 1 ประตู 8 อาคารผู้โดยสาร และรถจะจอดส่งหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ บริเวณสนามหลวง รวมทั้งได้ยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์สำหรับประชาชนที่นำรถไปจอดที่ลานจอดรถระยะยาว (Long Term Parking) โซน C, D และ E ที่สามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 2,100 คัน พร้อมจัดรถ Shuttle Bus รับส่งไปยังอาคารผู้โดยสาร

สำหรับ ที่ ทดม.จัดรถรับส่งเส้นทาง ทดม.-สนามหลวง ระหว่างวันที่ 25-29 ต.ค.60 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.ยกเว้นวันที่ 26 ต.ค.60 รถรับส่งจะให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-24.00 น.โดยประชาชนสามารถขึ้นรถได้ที่ ประตู 15 ชั้น 3 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 และรถจะจอดส่งที่หน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ บริเวณสนามหลวง

ทั้งนี้ ทอท.ยังได้จัดน้ำดื่มบรรจุขวดแจกฟรีสำหรับประชาชนที่เดินทางกับรถบริการทั้งสองเส้นทาง นอกจากนั้น ทดม.ยังได้จัดพื้นที่บริเวณชั้น 2-3 ณ อาคารจอดรถ 5 ชั้น และบริเวณอาคารคลังสินค้า 3 และ 4 สำหรับบริการประชาชนนำรถมาจอดโดยไม่คิดค่าบริการ ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ได้ประมาณ 800 คัน

นายนิตินัย กล่าวว่า นอกเหนือจากการจัดรถรับส่งประชาชนไปยังบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงและยกเว้นค่าบริการจอดรถยนต์แล้ว ในวันที่ 26 ต.ค.60 ทอท.ได้อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางไปวัดดอนเมืองซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์โดยสามารถนำรถมาจอดในลานจอดรถยนต์ ณ สำนักงานใหญ่ ทอท.โดยไม่คิดค่าบริการ รวมทั้ง ทอท.ยังได้ประดับดอกดาวเรืองหรือดอกไม้สีเหลืองบริเวณท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่งของ ทอท.อีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ