"ศรีวราห์"เผยผลตรวจ DNA"ยิ่งลักษณ์"ยังไม่ชัด/ฟัน ตร.พาหนีผิดวินัยร้ายแรง

ข่าวทั่วไป Tuesday October 10, 2017 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงผลการตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอในรถยนต์โตโยต้า รุ่นคัมรี สีบรอนซ์ ที่ใช้เป็นพาหนะพา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จำเลยหนีหมายจับของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและเลขาส่วนตัวหลบหนีว่า จากข้อมูลเบื้องต้นเมื่อเทียบกับตัวอย่างดีเอ็นเอของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ที่เก็บได้จากของใช้ส่วนตัวแล้ว พบว่าไม่สามารถยืนยันผลดีเอ็นเอได้ เพราะดีเอ็นเอที่พบในรถยนต์มีการปนเปื้อน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยังได้กล่าวถึงการขอให้ทางตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) ออกหมายแดง ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า โดยขั้นตอนหลังจากนี้ ต้องทำตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ด้าน พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ขับรถยนต์โตโยต้า รุ่นคัมรี ไปส่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหลังคณะกรรมการพิจารณาแล้วโดยมีมติเป็นเอกฉันท์ว่ามีความผิดวินัยร้ายแรงตาม พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ ม.78(1) ประกอบ ม.79(6)

สำหรับขั้นตอนหลังการแจ้งข้อหานั้น ทาง พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ จะให้การอย่างไร เป็นสิทธิ์ของผู้ถูกกล่าวหา โดยทางคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงจะส่งเรื่องให้ทางพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการพิจารณาความผิดว่าจะมีการลงโทษสถานใด

ส่วนผลของคดีทางวินัย จะขึ้นอยู่กับคณะกรรมการคดีทางวินัย มีอัตราโทษ ปลดออก หรือให้ออก แต่ในส่วนของคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาในคดีอาญา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ