รัฐบาล จะเปิดให้ประชาชนเข้าชมพระเมรุมาศช่วง 2-30 พ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Friday October 20, 2017 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการการจัดสร้างพระเมรุมาศ สิ่งปลูกสร้างประกอบพระเมรุมาศ และการบูรณปฏิสังขรณ์ราชรถและพระยานมาศ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กล่าวถึงการเปิดให้ประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ เข้าชมนิทรรศการและสิ่งปลูกสร้างพระเมรุมาศนั้น จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-30 พฤศจิกายนนี้

โดยในวันที่ 2 พฤศจิกายน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นประธานเปิดนิทรรศการ ซึ่งมีการจัดเตรียมขั้นตอน และการซักซ้อมการเข้าชมของประชาชน โดยแนวทางที่วางไว้จะให้ประชาชนได้เข้าชมรอบละ 5,000 คน โดยใช้เวลารอบประมาณ 45 นาที ซึ่งได้เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทุกกลุ่ม โดยเฉพาะกลุ่มคนพิการ

ทั้งนี้ เตรียมจุดคัดกรองประชาชนที่จะเข้าร่วมชมนิทรรศการและพระเมรุมาศไว้ 5 จุด สำหรับประชาชนทั่วไป 3 จุด สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 จุด คนพิการ พระสงฆ์ และผู้สูงอายุอีก 1 จุด โดยจะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น. ซึ่งมั่นใจว่าประชาชนจะสามารถเข้าชมได้อย่างทั่วถึง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ