กรมอุตุฯเตือนช่วงนี้ไทยตอนบนจะมีสภาพอากาศแปรปรวน-ฝนตกหนักบางพื้นที่หลายภาคก่อนอุณหภูมิลดลง

ข่าวทั่วไป Sunday October 22, 2017 08:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง "สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 21-23 ต.ค.2560)" ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 22 ต.ค.60 โดยระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศเวียดนามตอนบนแล้ว และคาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวในวันนี้ และมีแนวโน้มจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยในคืนนี้ ขณะที่ประเทศไทยยังคงมีอากาศร้อนชื้น

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนจะมีสภาพอากาศแปรปรวน ซึ่งมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่บริเวณภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-5 องศาเซลเซียส ซึ่งพื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบตามภาคต่าง ๆ มีดังนี้

โดยในช่วงวันที่ 22-23 ต.ค.60 ภาคเหนือ บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ พิษณุโลก พิจิตร สุโขทัย และกำแพงเพชร , ภาคกลาง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สิงห์บุรี อ่างทอง ชัยนาท อุทัยธานี สุพรรณบุรี นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ,ภาคตะวันออก บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ส่วนในช่วงวันที่ 24-26 ต.ค.60 ประเทศไทยตอนบนมีฝนลดลง สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากสภาพอากาศแปรปรวน และติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ