นายกฯ ชื่นชมยินดี 2 นักตบลูกขนไก่ชายหญิงไทยคว้าแชมป์ระดับโลก

ข่าวทั่วไป Monday October 23, 2017 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความยินดีกับนักกีฬาแบดมินตันชายหญิงของไทยที่สามารถคว้าแชมป์ในรายการสำคัญระดับโลก ทั้งน้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ได้รับชัยชนะจากการแข่งขันรายการซุปเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ “เดนิสา เดนมาร์ก โอเพ่น 2017" ที่เมืองโอเดนเซย์ ประเทศเดนมาร์ก และน้องวิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่คว้าแชมป์แบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ “บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปียนชิพส์ 2017" ที่เมืองยอร์กยาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

“นายกฯ ชื่นชมเยาวชนทั้ง 2 คนว่า เป็นนักกีฬาฝีมือดีและเป็นความหวังของคนไทย โดยน้องเมย์เคยก้าวขึ้นสู่การเป็นมือหนึ่งของโลกและคว้าแชมป์หลายรายการอย่างต่อเนื่อง ส่วนน้องวิวถือว่าเป็นคลื่นลูกใหม่ที่ก้าวตามรุ่นพี่ได้เป็นอย่างดี โดยนับเป็นนักตบลูกขนไก่ไทยคนแรกที่ได้รับชัยชนะในประเภทชายเดี่ยวแบดมินตันเยาวชนโลก และยังเป็นรายที่ 4 ของไทยที่ผงาดขึ้นเป็นแชมป์รายการนี้ต่อจากรัชนก อินทนนท์ ในประเภทหญิงเดี่ยว มณีพงศ์ จงจิตรกับรจนา จุฑาบัณฑิตกุล ในประเภทคู่ผสม และเดชาพล พัววรานุเคราะห์กับกิตตินุพงษ์ เกตุเรน ในประเภทชายคู่"

นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า ขอบคุณนักกีฬาทั้ง 2 คน และนักกีฬาคนอื่น ๆ ที่ได้ทำหน้าที่ของตนอย่างสุดความสามารถ ทำให้คนไทยทุกคนภาคภูมิใจ รวมทั้งดีใจที่นักกีฬาได้นำแรงบันดาลใจจากในหลวง รัชกาลที่ 9 มาเป็นพลังในการต่อสู้ แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากเพียงใดก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ