อุตุฯ เตือน 10 จ.ภาคใต้ยังมีฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุด็อมเร็ย อ่าวไทย-อันดามันคลื่นสูง 2-3 ม.

ข่าวทั่วไป Sunday November 5, 2017 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง "พายุด็อมเร็ย (DAMREY) และฝนตกหนักถึงหนักมากและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 6 พฤศจิกายน 2560)" ฉบับที่ 8 ลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2560 โดยระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ของวันนี้ (5 พ.ย.60) พายุดีเปรสชัน "ด็อมเร็ย" (Damrey) ปกคลุมบริเวณประเทศกัมพูชา มีศูนย์กลางอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงพนมเปญ ประมาณ 150 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 13.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 104.5 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในระยะต่อไป

หย่อมความกดอากาศต่ำยังคงปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และลมกระโชกแรง

โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบมีดังนี้ บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นซัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ