"ธนะศักดิ์" เผย 5 วันมียอดเข้าชมพระเมรุมาศกว่า 2.45 แสนคน ขอประเมินถึง 15 พ.ย.ก่อนสรุปขยายเวลา

ข่าวทั่วไป Wednesday November 8, 2017 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้การเข้าชมนิทรรศการพระเมรุมาศงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถพิตร เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดย 5 วันที่ผ่านมามีประชาชนเข้าชมนิทรรศการ 245,000 คน และประชาชนมีความพึงพอใจไม่ต้องใช้ระยะเวลาเข้าแถวนาน โดยมีเจ้าหน้าที่จิตอาสา และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน คอยอำนวยความสะดวกกับประชาชน ซึ่งในแต่ละรอบใช้ระยะเวลาเข้าชมประมาณ 1 ชั่วโมงเฉลี่ยรอบละ 6,000 คนแต่เป็นการทยอยนำประชาชนเข้า

ในส่วนของการขยายเวลาการเข้าชมนั้น พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ทำการประเมินสถานการณ์ทุกๆ 5 วันไปจนถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน หากมีจำนวนประชาชนเข้าชมคงที่หรือเพิ่มขึ้น จะนำเรื่องขอขยายเวลาอีก 1 เดือนเสนอต่อพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อทูลเกล้าฯ ขอพระบรมราชานุญาตต่อไป เช่นเดียวกับพระเมรุมาศจำลองในต่างจังหวัดก็จะประเมินและดำเนินการในลักษณะเดียวกัน แต่หากจำนวนประชาชนลดลงก็จะปิดในวันที่ 30 พฤศจิกายน

"ขณะนี้สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเน้นความปลอดภัยและความสะดวกให้ประชาชนเป็นหลัก พร้อมทั้งขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้งานสำเร็จไปด้วยความเรียบร้อย"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ