กปภ.เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนักภาคใต้ แนะปชช.ในพื้นที่สำรองน้ำไว้ใช้กรณีฉุกเฉิน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 29, 2017 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ(วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า กปภ.อยู่ระหว่างเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่ให้บริการของ กปภ.สาขาทางภาคใต้ 12 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชุมพร พังงา ภูเก็ต กระบี่ นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ตรัง สตูล ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่องหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ จะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนล่างและทะเลอันดามัน ทำให้ฝนตกหนักระหว่างวันที่ 28 พ.ย. – 1 ธ.ค.60

พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้ กปภ.สาขาในพื้นที่เฝ้าระวัง เพิ่มระดับความเข้มข้นในการติดตามสถานการณ์และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดเพื่อซักซ้อมแนวทางแก้ไขปัญหาหากสถานการณ์รุนแรงกว่าที่คาดการณ์ไว้ ตลอดจนเตรียมพร้อมป้องกันสถานีผลิตจ่ายน้ำประปา เช่น การเคลื่อนย้ายเครื่องสูบน้ำไว้ในที่สูง รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง ในส่วนของภาคประชาชนขอให้ติดตามข่าวสารจาก กปภ. หรือหน่วยงานในพื้นที่ตลอดเวลาและสำรองน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอในครัวเรือนหากเกิดกรณีฉุกเฉินด้วย

"ยืนยันว่า กปภ.สาขา ในพื้นที่ของ กปภ.เขต 5 โดยเฉพาะจังหวัดตรัง พัทลุง และสตูล ที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักมาแล้วก่อนหน้านี้ ปัจจุบันยังสามารถผลิตจ่ายน้ำประปาให้บริการประชาชนได้ตามปกติและเตรียมการป้องกันสถานีผลิตจ่ายน้ำประปาด้วยการก่ออิฐและกระสอบทราย พร้อมติดตั้งเครื่องสำรองไฟฟ้าและจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังตลอดเวลาแล้ว"นายมงคล วัลยเสวี ผู้อำนวยการ กปภ.เขต 5 กล่าว

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนสำรองน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอในครัวเรือนสำหรับกรณีฉุกเฉิน และแจ้ง กปภ.สาขาในพื้นที่ให้บริการโดยทันทีหากพบท่อประปาบริเวณท้องถนนชำรุดหรือแตกรั่วเพื่อความรวดเร็วในการซ่อมแซมและเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ