โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เผยเหตุป่วนใต้หลายจุด หวังดิสเครดิต-ภาพลักษณ์ท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Tuesday December 26, 2017 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค 4 สน.) กล่าวถึงเหตุรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ช่วงค่ำวานนี้ว่า เกิดเหตุรุนแรงหลายจุดในจังหวัดยะลาและนราธิวาส โดยเฉพาะการลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าในพื้นที่ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ช่วงรอยต่อกิโลเมตรที่ 25-26 ส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งทางเทศบาลมีเครื่องปั่นไฟฟ้าสำรองได้แก้ปัญหาในเบื้องต้น ขณะเดียวกันการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) อยู่ระหว่างการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

"ดูจากลักษณะการก่อเหตุพยายามระเบิดสายส่งไฟฟ้าแรงสูงซึ่งจะส่งผลกระทบในวงกว้าง เรากำลังติดตามแต่คิดว่าเป็นการกระทำของกลุ่มที่เคลื่อนไหวอยู่ในเขตปันนังสตาและธารโต ในช่วงก่อนหน้านี้เราพบความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ก่อเหตุที่มาจากประเทศเพื่อนบ้าน มาสร้างสถานการณ์ความรุนแรงทุกครั้งที่มีโอกาส โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลเพื่อทำลายความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว" พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวทางสถานีโทรทัศน์เช้านี้

พ.อ.ปราโมทย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้เปิดแผนปฏิบัติการเชิงรุกและควบคุมพื้นที่เศรษฐกิจและสถานที่ท่องเที่ยว โดยดึงพลังประชาชนในพื้นที่เข้ามาช่วยดูแล แต่ผลสรุปว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวนั้นคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ

สำหรับเหตุรุนแรงในพื้นที่จังหวัดยะลาเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.40 น.คนร้ายลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้าบริเวณกิโลเมตรที่ 26 หมู่ที่ 1 ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ส่งผลให้มีรถยนต์ของประชาชนได้รับความเสียหาย 1 คัน เสาไฟฟ้าได้รับความเสียหาย 5 ต้น

ส่วนที่ สภ.สุไหงปาดี ได้รับแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 20.45 น.มีเหตุก่อกวนในพื้นที่ดังนี้

1.เหตุเผายางรถยนต์ในเส้นทางสุไหงปาดี-สุไหงโกลก บริเวณบ้านบาโงฮูมอ หมู่ที่ 5 ตำบลกาวะ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

2.เหตุตัดต้นไม้ขวางถนน บริเวณใกล้เคียงจุดที่ 1

3.เหตุตัดต้นไม้ขวางถนน บริเวณเส้นทางบายพาสตัดใหม่ บ้านไอบาตู-เข้าเทศบาลปะลุรู หมู่ที่ 4 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

4.เหตุเผาเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ บริเวณเส้นทางสายเก่า บ้านไอบาตู-เข้าเทศบาลปะลุรู หมู่ที่ 2 บ้านต้นไม้สูง ตำบลปะลุรู อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

โดยเหตุดังกล่าวส่งผลให้มีประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรได้รับบาดเจ็บเนื่องจากขับมอเตอร์ไซค์ชนกับต้นไม้ที่ถูกตัดขวางถนน รวม 4 ราย

ล่าสุดเช้านี้เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดดักทำร้ายอาสาสมัครทหารพราน ขณะลาดตระเวนในเส้นทางบ้านดาฮง ตำบลศรีบรรพต อำเภอศรีสาคร จังหวัดนราธิวาส ส่งผลให้อาสาสมัครทหารพรานได้รับบาดเจ็บ 4 นาย และประชาชนถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 1 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ