กองทัพบก เตรียมเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์เข้ากทม.ช่วงวันที่ 10-12 ม.ค. รองรับจัดงานวันเด็ก

ข่าวทั่วไป Saturday January 6, 2018 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบกจะเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ จากหน่วยทหารในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร (กทม.) , จ.ปราจีนบุรี, จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี มายัง กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ กทม. เพื่อเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2561 ซึ่งตรงกับวันที่ 13 ม.ค.

ทั้งนี้ กองทัพบกจะทำการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์เป็นเวลา 3 วัน คือ ในวันที่ 10 ม.ค. เวลา 09.00 น. เคลื่อนย้ายอากาศยานจาก จ.ลพบุรี ,วันที่ 11 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป เคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ อาทิ รถสายพานลำเลียง ยานเกราะล้อยาง ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน รถถัง จากหน่วยทหารใน กทม. ,ปราจีนบุรี และสระบุรี ปลายทาง กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ โดยเส้นทางการเคลื่อนย้าย จะผ่านถนนสำคัญ อาทิ ถ.วิภาวดีรังสิต, ถ.พหลโยธิน, ถ.ทหาร, ถ.ประดิพัทธ์ และ ถ.ติวานนท์ เป็นต้น

ส่วนวันที่ 12 ม.ค. เวลา 19.00-23.00 น. กองทัพบกจะทำการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์จากหน่วยทหารในพื้นที่ กทม.และ จ.สระบุรี ไปสนับสนุนการจัดงานวันเด็กของกองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ กทม.

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวอีกว่า กองทัพบกจะเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับที่ตั้งหน่วยทหาร หลังจากจบกิจกรรมในวันเด็ก ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ตามเส้นทางเดิม ทั้งนี้ในพื้นที่ต่างจังหวัดก็จะมีการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ในลักษณะเช่นนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ