กรมอุตุฯ เตือนภาคใต้ฝนตกหนัก คลื่นลมแรง/ไทยตอนบนอากาศหนาวเย็น กทม.-ปริมณฑล อุณหภูมิ 16-18 องศา ช่วง 13-14 ม.ค.

ข่าวทั่วไป Friday January 12, 2018 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนเรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรงบริเวณภาคใต้ ซึ่งจะมีผลกระทบจนถึงวันที่ 15 มกราคม 2561 เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงจะทำให้ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงไปมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน บริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา พัทลุง ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล นอกจากนี้ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 12-15 มกราคม 2561

ส่วนสภาวะอากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน ในช่วงวันที่ 12-15 มกราคม 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีอากาศหนาวเย็นลงโดยทั่วไปกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงได้อีก 2-4 องศาเซลเซียส ส่วนภูเขาสูงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-10 องศาเซลเซียส

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีอากาศเย็นมากที่สุดในช่วงวันที่ 13-14 มกราคม 2561 โดยอุณหภูมิต่ำสุดประมาณ 16-18 องศาเซลเซียส จึงขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลง เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนยังแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนอย่างต่อเนื่องในระยะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ