ครม.รับทราบคำสั่ง คสช.ให้โอนภารกิจและบุคลากร กรมชลประทาน-กรมทรัพยากรน้ำ ไปสังกัดสนง.ทรัพยากรน้ำแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Tuesday January 23, 2018 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับทราบคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่ 2/2561 เรื่อง การจัดสรรภารกิจและบุคลากรของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ สั่ง ณ วันที่ 22 มกราคม 2561 ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เสนอดังนี้ ให้เปลี่ยนชื่อสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เป็น สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และให้ผู้อำนวยการสำนักงานฯ เป็น เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ

พร้อมทั้งให้ข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างประจำ ของกรมชลประทานและกรมทรัพยากรน้ำ มาปฏิบัติราชการหรือปฏิบัติงานในสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติมีกำหนดเวลา 180 วัน นับแต่วันที่ได้ไปรายงานตัวต่อเลขาธิการฯ และข้าราชการฯ ผู้ใดประสงค์จะได้รับการแต่งตั้งเป็นข้าราชการหรือได้รับการจ้างเป็นพนักงานราชการในอัตราของสำนักงานฯ ให้แสดงความจำนงเป็นหนังสือต่อเลขาธิการฯ ภายใน 30 วัน ก่อนครบกำหนดเวลาดังกล่าว

และให้โอนบรรดาหน้าที่และอำนาจเกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎหมายของส่วนราชการใน กรมชลประทานและกรมทรัพยากรน้ำ ไปเป็นหน้าที่และอำนาจของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ

นอกจากนี้ ให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือนและสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ดำเนินการกำหนดกรอบอัตรากำลังข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างประจำ รวมจำนวน 246 อัตรา ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 30 วัน นับแต่วันที่กฎกระทรวงแบ่งส่วนราชการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ มีผลใช้บังคับ โดยกรอบอัตรากำลังมาจากการตัดโอนข้าราชการ พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำและอัตรากำลังจากกรมชลประทาน และกรมทรัพยากรน้ำ และเป็นอัตราข้าราชการตั้งใหม่ จำนวน 87 อัตรา

รวมทั้งให้นายสำเริง แสงภู่วงศ์ พ้นจากตำแหน่ง รองอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตรและให้ดำรงตำแห่ง รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ