โฆษก สตช. เผยเหตุระเบิดอุกอาจหน้าโรงเรียนใน จ.ยะลาช่วงเช้าวันนี้เจ็บ 3 ราย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 6, 2018 13:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเหตุระเบิดบริเวณหน้า โรงเรียนบ้านซีเยาะ ต.บาโงย อ.ยะหา จ.ยะลา เมื่อเวลาประมาณ 07.35 น.ว่า เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นเจ้าหน้าที่อาสา 1 ราย ราษฎรผู้หญิง 1 ราย และเด็กนักเรียน เกิดอาการช็อค 1 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลยะหา

สำหรับสาเหตุระเบิดในครั้งนี้ เป็นการสร้างสถานการณ์ของคนร้ายในพื้นที่ ซึ่งปีที่ผ่านได้มีการวางมาตรการป้องกันและปราบปรามอย่างมีประสิทธิภาพทำให้ภาพรวมการเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวลดลงเป็นอย่างมาก

พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุระเบิด สอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมยังให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสหรือข้อมูลของคนที่ก่อเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ที่เกิดเหตุ

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้มีข้อสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้โดยเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ อีกทั้งยังกำชับให้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม ในการเพิ่มความเข้มงวดการตรวจตราสถานที่ต่างๆ เช่น แหล่งชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว หรือ สถานที่สำคัญ ที่อาจเป็นเป้าหมาย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้ ตลอดจนเพิ่มมาตรการเข้ม ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในการตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง จัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ และชุมชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ