นายกฯ ยันคดี"เปรมชัย"ดำเนินการตามขั้นตอน ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมปรามอย่าตัดสินล่วงหน้า

ข่าวทั่วไป Tuesday February 27, 2018 16:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่นิสิตวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ยื่นร้องให้นายกรัฐมนตรี เร่งรัดคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ (ITD) เพราะหวั่นคดีเงียบหาย ว่า เรื่องคดีก็ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการ และขั้นตอนในการดำเนินการของผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ซึ่งคดีนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ดำเนินการฟ้องร้องไปแล้ว จากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องไปสอบสวนหาพยานหลักฐานต่าง ๆ ทั้งวัตถุพยาน พยานบุคคล เพื่อนำไปสู่การทำสำนวนคดี เพื่อให้อัยการสั่งฟ้อง และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

"ผมถึงบอกว่าอย่าเพิ่งไประบุว่า วันนี้คนนี้ทุจริต คาดว่าต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้ ไปคาดการณ์กันล่วงหน้าไม่ได้ เป็นเรื่องของกฎหมาย กระบวนการยุติธรรม เอาคดีนี้ไปเทียบกับคดีโน้น บางทีมันก็ไม่ใช่ ไม่ใช่คนรวยติดคุก ไม่ติดคุก มันคนละเรื่องกัน อย่าไปทำแบบนั้น สังคมปั่นป่วนหมด ก็ขอให้เชื่อมั่นแล้วกัน" พลเอกประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้กำชับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่าให้ดำเนินดีตามข้อเท็จจริง เช่นเดียวกับทุกเรื่องที่รัฐบาลสั่งมาโดยตลอด เหลือเพียงอย่างเดียวคือตนเองต้องเป็นอัยการเอง และต้องส่งฟ้องเอง เพราะทุกคนมีความคาดหวังกับตนแต่ตนเองก็พยายามทำในกรอบภาระหน้าที่อย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ