บอร์ด สวล.เห็นชอบโครงการต่อขยายทางคู่ขนานลอยฟ้าถนนบรมราชชนนี, ทางหลวงปิ่นเกล้า-นครชัยศรี

ข่าวทั่วไป Wednesday March 7, 2018 14:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า คณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เป็นประธาน ได้พิจารณารายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) และผ่านความเห็นชอบโครงการที่สำคัญ เช่น โครงการต่อขยายทางคู่ขนานลอยฟ้า ถนนบรมราชชนนี และปรับปรุงทางหลวง สายปิ่นเกล้า-นครชัยศรี, โครงการทางพิเศษสายกระทู้-ป่าตอง, การกำหนดมาตรฐานสภาวะฝุ่นละอองจากเรือขนถ่ายสินค้า รวมทั้งพิจารณาเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา และการแก้ปัญหาพลังงานในพื้นที่ภาคใต้

สำหรับโครงการต่อขยายทางคู่ขนานลอยฟ้าถนนบรมราชชนนีฯ กรมทางหลวงเป็นผู้เสนอ โดยจะต่อขยายทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนี "ปิ่นเกล้า-นครชัยศรี" ระยะทาง 30 กม. เพื่อรองรับการจราจรและเชื่อมการเดินทางพื้นที่กรุงเทพฯ โซนตะวันตกและใต้

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องถือเป็นหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญปี 60 มาตรา 58 และนโยบายของรัฐบาลในการปฏิรูปประเทศ ที่ต้องร่วมกันขับเคลื่อนพิจารณาทุกโครงการที่เข้าข่ายกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยความรอบคอบ และรับฟังข้อมูลความคิดเห็นของทุกฝ่าย โดยเฉพาะหน่วยงานเจ้าของโครงการ ต้องผ่านการศึกษาและประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสุขภาพของประชาชนหรือชุมชน โดยระมัดระวังให้เกิดผลกระทบต่อประชาชนและสิ่งแวดล้อมให้น้อยที่สุด ขณะเดียวกัน ขอให้ศึกษาบทเรียนที่ผ่านมา สร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมกับประชาชนในพื้นที่ให้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ