"นพดล"อดีตผอ.สังกัดกรมอุทยานฯ เข้าให้ปากคำปปป. ปัด"เปรมชัย"ขอให้ช่วยเจรจาหลังถูกจับกุม

ข่าวทั่วไป Friday March 23, 2018 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) กล่าวภายหลังสอบปากคำนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พยานในคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ (ITD) และนายยงค์ โดดเครือ ติดสินบนเจ้าพนักงาน โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงว่า ได้เชิญนายนพดล มาสอบปากคำในฐานะพยาน ตั้งแต่การประสานขอเข้าพื้นที่ให้กับนายเปรมชัยและพวก ไปจนถึงขณะที่นายเปรมชัย และพวกถูกจับกุม กระทั่งถูกแจ้งข้อหา ติดสินบนเจ้าพนักงาน เพื่อประกอบสำนวน

โดยจากการสอบปากคำนายนพดล ยืนยันว่าในวันที่เจ้าหน้าที่จับกุมนายเปรมชัยและพวก นายเปรมชัยไม่ได้ติดต่อมาเพื่อให้เจรจากับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม จะต้องนำผลสอบเข้าที่ประชุมพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

นายนพดล กล่าวว่า ตนเองไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายเปรมชัยและคดีที่เกิดขึ้น พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีการติดต่อกับนายเปรมชัย แต่มีการติดต่อกับนางกาญจนา นิตยะ ผู้อำนวยการสำนักอนุรักษ์สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพียงแค่ขอเบอร์โทรศัพท์นายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตกเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ