รฟท.จัดขบวนรถพิเศษรองรับประชาชนกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังผ่านพ้นเทศกาลสงกรานต์

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2018 12:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดขบวนรถพิเศษรองรับประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังเดินทางไปท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา โดยมั่นใจว่าจะดำเนินการได้ด้วยความเรียบร้อยและมีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการ โดยบรรยากาศบริเวณสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ช่วงเช้าวันนี้มีจำนวนผู้โดยสารเพิ่มมากขึ้นเล็กน้อย จากเมื่อวาน (16 เม.ย.61) มีจำนวนผู้โดยสาร 102,649 คน และวันนี้ (17 เม.ย.61) มียอดผู้โดยสารทั้งสิ้น 105,310 คน เพิ่มขึ้น 2,661 คน ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากผู้โดยสารมีการวางแผนการเดินทางทยอยกลับเข้ากรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม รฟท.ยังคงจัดขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารรองรับอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมนอกเหนือจากขบวนรถที่วิ่งประจำของช่วงเย็นวันนี้ เพื่อรองรับการเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพอีก 2 ขบวน คือ ขบวนที่ 934 อุบลราชธานี-กรุงเทพฯ ออกเวลา 19.45 น. และขบวนที่ 936 อุดรธานี-กรุงเทพฯ ออกเวลา 20.40 น.

สำหรับการดูแลเรื่องความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชนนั้น รฟท.ขอความร่วมมือประชาชนที่เดินทางกับขบวนรถไฟให้ระมัดระวัง โดยให้ถือปฏิบัติตามข้อห้ามอย่างเคร่งครัด คือ ห้ามยืนระหว่างหัวต่อรถโดยสาร ห้ามใช้บันไดเป็นที่โดยสาร ห้ามขึ้นรถในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่เพราะอาจพลัดตกเสียชีวิตได้ และควรระมัดระวังทรัพย์สินมีค่าอย่าฝากสิ่งของที่มีค่าไว้กับบุคคลแปลกหน้า ห้ามจำหน่ายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮออล์ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้ รฟท. คาดว่า จะสามารถรองรับประชาชนเดินทางกลับได้หมดโดยไม่มีตกค้าง หากประชาชนท่านใดประสงค์เดินทางกลับกรุงเทพฯ สามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกับขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์สายด่วนลูกค้าสัมพันธ์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ