"ประวิตร" สั่งหน่วยความมั่นคงกวาดล้างยาเสพติดทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2018 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้กำชับให้ฝ่ายความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ร่วมขับเคลื่อนเดินหน้าและคงความต่อเนื่องในการแก้ปัญหายาเสพติดตามนโยบายรัฐบาลต่อไป โดยให้เปิดยุทธการกวาดล้างภัยจากยาเสพติดในทุกจังหวัดทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องทั้งปี และให้ประสานการทำงานร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) อย่างใกล้ชิดในงานด้านการข่าวและการบังคับใช้กฎหมายให้ครอบคลุม ขยายผลเชื่อมโยงสาวให้ถึงทุกกลุ่มอิทธิพลและเครือข่ายที่เกี่ยวข้องอยู่เบื้องหลังให้ได้ โดยไม่มีละเว้น แม้หากมีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้อง

พร้อมกันนี้ให้ประเมินผลการทำงานเป็นระยะๆ จากความร่วมมือ ความเชื่อมั่น และความพึงพอใจของประชาชนในพื้นที่ เน้นย้ำ ทุกสถานีตำรวจพื้นที่ต้องร่วมลดภัยยาเสพติดที่ประชาชนในพื้นที่หวาดระแวงให้ได้ หากยังมีแหล่งมั่วสุมและหาซื้อยาเสพติดได้ง่ายในพื้นที่คงต้องร่วมกันทำงานหนักให้มากขึ้น สำหรับพื้นที่ภาคใต้ขอให้จับตาความเคลื่อนไหวของยาเสพติดที่มีมากขึ้น โดยต้องไม่ยอมให้ยาเสพติดขยายตัวเข้าไปทำลายวิถีชีวิตพี่น้องมุสลิมเป็นอันขาด

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้แสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่ของทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงความร่วมมือในการดำเนินการปราบปรามยาเสพติด ประจำปีงบประมาณ 61 โดยในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา (ต.ค.60-มี.ค.61 ) โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ 157,624 คน ยึดยาเสพติดได้จำนวนมากและมีมูลค่าสูง ประกอบด้วย ยาบ้า 107,624,342 เม็ด, ยาไอซ์ 6,755 กโลกรัม, เฮโรอีน 650 กิโลกรัม, กัญชาแห้ง 5,857 กิโลกรัม และโคเคน 23 กิโลกรัม ยึดทรัพย์ 810 ราย มูลค่ารวม 342 ล้านบาท

โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ภาพรวมสถานการณ์ยาเสพติดในปัจจุบัน แหล่งผลิตส่วนใหญ่ยังอยู่นอกประเทศและนำมาพักคอยตามพื้นที่ชายแดน มีเส้นทางลำเลียงผ่านแดนทางบกเข้าทางพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กระจายสู่พื้นที่ชั้นในและลำเลียงออกนอกประเทศผ่านทางน้ำและภาคใต้ การผลิตยาไอซ์ในประเทศมีมากขึ้นโดยการจับกุมของเจ้าหน้าที่พบการลักลอบนำเข้าสารตั้งต้นมากขึ้น สามารถจับและยึดยาเสพติดได้จำนวนมาก โดยเฉพาะยาบ้ากว่า 1 ล้านเม็ดและยาไอซ์กว่า 100 กิโลกรัมในแต่ละครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ได้ข้อมูลจากแหล่งข่าวและการชี้เป้าจากประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ