ครม.อนุมัติเพิ่มการให้ความช่วยเหลือแก่เด็กที่ได้รับผลกระทบจากไฟใต้

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2007 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.พ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบการปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติมหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบสืบเนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยอนุมัติให้ทุนการศึกษาและเงินยังชีพรายเดือนแก่เด็กที่ได้รับผลกระทบโดยตรงเป็นทุนการศึกษารายปีต่อเนื่อง
ทั้งนี้ คณะกรรมการนโยบายและอำนวยการการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบสืบเนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้(กยต.) ได้แบ่งการช่วยเหลือเป็น เด็กก่อนวัยเรียนหรือการศึกษานอกโรงเรียนรายละ 5,000 บาท/ปี, ระดับอนุบาล ประถมศึกษารายละ 6,000 บาท/ปี, ระดับมัธยมศึกษา รายละ 10,000 บาท/ปี และระดับอุดมศึกษารายละ 20,000 บาท/ปี
ส่วนหลักเกณฑ์เยียวยาการให้เงินฟื้นฟูสมรรถภาพสำหรับผู้บาดเจ็บสาหัสหรือทุพพลภาพ ช่วยเหลือรายละ 200,000 บาท/คน และจ่ายเงินยังชีพรายเดือนให้แก่เด็กก่อนวัยเรียน, นักเรียน, นักศึกษา ที่บิดามารดาหรือผู้อุปการะเสียชีวิต บาดเจ็บสาหัสและทุพพลภาพหรือเด็กก่อนวัยเรียน นักเรียน นักศึกษาที่ประสบเหตุจนเป็นผลให้บาดเจ็บสาหัสหรือทุพพลภาพจนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี หรือตามศักยภาพของเด็ก โดยมีอายุไม่เกิน 25 ปีบริบูรณ์
แบ่งเป็น ระดับอนุบาล ประถมศึกษา เดือนละ 1,000 บาท/คน, ระดับเด็กเล็กก่อนวัยเรียน การศึกษานอกโรงเรียน มัธยมศึกษา เดือนละ 1,500 บาท/คน, ระดับอุดมศึกษา ปวส.เดือนละ 2,500 บาท/คน ส่วนการให้ความช่วยเหลือกรณีอื่นๆ ให้การชดเชยเทียบเท่ากับประชาชนทั่วไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ